Xinhua Middle East news summary: UNICEF เผยมีเด็กอิรักอย่างน้อย 20,000 รายยังติดอยู่ในเมืองฟัลลูจาห์

ข่าวการเมือง Thursday June 2, 2016 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) ออกมาเตือนว่า ยังมีเด็กชาวอิรักอีกอย่างน้อย 20,000 รายยังคงติดอยู่ในเมืองฟัลลูจาห์ ซึ่งเป็นเมืองที่กองกำลังความมั่นคงของอิรักกำลังสู้รบเพื่อขับไล่กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ให้ออกจากเมืองดังกล่าว

ทางองค์การระบุว่า "UNICEF คาดการณ์ว่า มีเด็กอยู่ในเมืองดังกล่าวถึง 20,000 ราย โดยอาหารและยารักษาโรคในพื้นที่ดังกล่าวกำลังขาดแคลนและน้ำสะอาดกำลังหมดลง"

-- กระทรวงการบินพลเรือนอียิปต์เปิดเผยว่า เรือรบจากฝรั่งเศสซึ่งร่วมการปฏิบัติภารกิจตามหาเครื่องบินอียิปต์ลำที่ตกลงไปในแถบเมดิเตอเรเนียนเมื่อเดือนที่ผ่านมาได้รับสัญญาณจากพื้นทะเล โดยสันนิษฐานว่าอาจเป็นสัญญาณจากหนึ่งในกล่องดำของเครื่องบิน

ในรายงานข่าวระบุว่า เรือรบฝรั่งเศสชื่อ "La Place" ของกองทัพเรือฝรั่งเศสได้รับสัญญาณจากท้องทะเลของบริเวณที่ค้นหาซากเครื่องบิน ส่งมายังเครื่องมือสำรวจ ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นสัญญาณที่ส่งมาจากหนึ่งในกล่องดำของเครื่องบิน

-- กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนซีเรียเปิดเผยว่า ประชาชนอย่างน้อย 15 รายเสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศ ซึ่งพุ่งเป้าที่จังหวัดอิดลิบทางตะวันตกเฉียงเหนือเมื่อวานนี้

การโจมตีทางอากาศจากฝูงบินไม่ทราบฝ่าย ได้พุ่งเป้าไปที่เมืองซีเกอร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ชนบทในจังหวัดอิดลิบ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย โดยรวมถึงสตรี 2 ราย และเด็กอีก 2 ราย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ