"คาเมรอน"ขึ้นเวทีตอบคำถามสดประเด็น Brexit ยันอังกฤษควรอยู่ใน EU ต่อไป

ข่าวการเมือง Friday June 3, 2016 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ผู้สนับสนุนให้อังกฤษยังคงเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป (EU) ต่อไป ได้ขึ้นเวทีตอบคำถามสดจากสาธารณะในประเด็นดังกล่าวเป็นครั้งแรก

การขึ้นเวทีครั้งนี้เปิดโอกาสให้ผู้รับชมได้ร่วมถามคำถาม ซึ่งเป็นเรื่องไม่ง่ายเท่าไรนักสำหรับนายคาเมรอนเกี่ยวกับการที่อังกฤษจะยังคงอยู่หรือถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป อย่างไรก็ตาม นายคาเมรอนยืนกรานว่า อังกฤษควรเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปต่อไป

คาเมรอนได้ให้เหตุผลว่า ปัญหาการอพยพเข้าเมืองของคนต่างถิ่นซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่ถูกยกมาประกอบในการถามคำถามครั้งนี้ ไม่สามารถแก้ไขได้หากอังกฤษถอนตัวจากการเป็นสมาชิก EU และหากอังกฤษถอนตัวออกจาก EU ก็จะส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในครัวเรือนสูงอยู่ราว 4,300 ปอนด์ (6,200 ดอลลาร์)

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้กล่าวถึงผู้ที่รับชมอยู่ว่า "ผมอยากให้ทุกคนลองกลับไปนอนแล้วตื่นขึ้นมาในตอนเช้า มองดูลูกหลานของเราและถามตัวเองว่า ทุกวันนี้เราทำเพื่อใครอยู่ พวกเราอย่าเอาชีวิตพวกเขาเป็นเดิมพันเลยครับ"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายไมเคิล โกลฟ หนึ่งในสมาชิกคณะรัฐมนตรีที่สนับสนุนให้อังกฤษถอนตัวออกจาก EU จะขึ้นเวทีตอบคำถามสดเป็นรายต่อไปในคืนนี้ตามเวลาอังกฤษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ