"สี จิ้นผิง" เรียกร้องจีน-สหรัฐแก้ปัญหาความคิดเห็นแตกต่างอย่างเหมาะสม

ข่าวการเมือง Monday June 6, 2016 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีนได้เข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมหารือระดับสูงระหว่างสหรัฐ-จีน ในช่วงเช้าวันนี้ โดยเรียกร้องให้ทั้งสองประเทศจัดการกับปัญหาด้านความคิดเห็นที่แตกต่างและประเด็นที่มีความอ่อนไหว ให้เป็นไปอย่างเหมาะสม

"ความคิดเห็นที่แตกต่างระหว่างสหรัฐและจีนถือเป็นเรื่องปกติ" ประธานาธิบดี สี กล่าวในขณะเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมยุทธศาสตร์และเจรจาทางเศรษฐกิจระหว่างสหรัฐฯ-จีน (S&ED) ครั้งที่ 8 และการประชุมหารือระดับสูงว่าด้วยการแลกเปลี่ยนระดับประชาชนระหว่างสหรรัฐฯ-จีน (CPE) ครั้งที่ 7 ที่กรุงปักกิ่ง

นายสี จิ้นผิงยังกล่าวด้วยว่า ตราบใดที่ทั้งสองฝ่ายจัดการกับความแตกต่างและประเด็นที่มีความอ่อนไหวภายใต้หลักการของความเสมอภาคและการเคารพซึ่งกันและกัน ความสัมพันธ์ในระดับทวิภาคีของทั้งสองประเทศก็จะช่วยบรรเทาความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นได้ พร้อมกับกล่าวว่า จีนและสหรัฐควรเสริมสร้างการสื่อสารและความร่วมมือในด้านกิจการที่เกี่ยวข้องกับเอเชียแปซิฟิก

ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง กล่าวว่า พื้นที่กว้างใหญ่ไพศาลของมหาสมุทรแปซิฟิกไม่ใช่สมรภูมิเพื่อการแข่งขัน แต่เป็นแพลตฟอร์มที่ยิ่งใหญ่สำหรับความร่วมมือระหว่างประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ