"โดนัลด์ ทรัมป์" ย้ำจุดยืนต่อต้านกลุ่มหัวรุนแรง หลังเกิดเหตุกราดยิงในออร์แลนโด

ข่าวการเมือง Monday June 13, 2016 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ตัวแทนพรรครีพับลิกันเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ออกมาแสดงปฏิกริยาต่อเหตุกราดยิงไนท์คลับในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริด้าของสหรัฐ ซึ่งมีประชาชนเสียชีวิต 50 ราย และนับเป็นเหตุกราดยิงที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ โดยนายทรัมป์กล่าวว่า เขาคิดถูกแล้วที่มีทัศนคติอันแข็งกร้าวต่อกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง

"ผมเชื่อว่าผมคิดถูกแล้วในเรื่องของกลุ่มก่อการร้ายอิสลามหัวรุนแรง" นายทรัมป์ทวีตบนทวิตเตอร์ "แต่ผมไม่ต้องการคำยกย่อง ผมต้องการให้มีความแข็งกร้าวและความระมัดระวัง เราต้องรับมือเรื่องนี้อย่างฉลาด"

หลังเกิดเหตุกราดยิงที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 คน และบาดเจ็บ 53 คนนั้น นายทรัมป์กล่าวว่านี่เป็น "เหตุการณ์สะเทือนขวัญ" พร้อมกับอธิษฐานให้กับผู้ที่ประสบเหตุร้ายในครั้งนี้

นายทรัมป์ทวีตข้อความว่า "เมื่อไหร่เรื่องนี้จะหยุด เมื่อไหร่เราจะเอาจริงเอาจัง และระมัดระวังได้มากกว่านี้" ซึ่งเป็นการแสดงจุดยืนของตนที่ว่า สหรัฐควรมีความแข็งกร้าวมากขึ้นในการต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้ายอิสลาม

นายทรัมป์ ได้วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลชุดปัจจุบันของประธานาธิบดีโอบามาว่า อ่อนแอเกินไปในการต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้าย ดังที่เห็นได้ชัดจากการหลีกเลี่ยงที่จะใช้คำว่า "กลุ่มก่อการร้ายอิสลามหัวรุนแรง"

ก่อนหน้านี้ นายทรัมป์ยังได้ก่อให้เกิดกระแสการโต้เถียงอย่างรุนแรง หลังเขาได้ประกาศข้อเสนอให้มีการออกคำสั่งห้ามชาวมุสลิมเดินทางเข้าสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ