Brexit: ผู้บริหารภาคธุรกิจห่วงชาวอังกฤษไม่ได้รับข้อเท็จจริงจากการดีเบตก่อนลงประชามติ

ข่าวการเมือง Thursday June 23, 2016 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประชาชนชาวอังกฤษกำลังจะตัดสินใจครั้งสำคัญที่สุดในรอบทศวรรษในการลงประชามติว่าอังกฤษจะอยู่หรือออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) ในวันพฤหัสบดีนี้ ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจที่ดำเนินการโดยอียูและอังกฤษได้ออกมาเน้นย้ำความกังวลเกี่ยวกับประชามติครั้งประวัติศาสตร์นี้

เดวิด โทมัส ประธานสภาหอการค้าอังกฤษในยุโรป เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า สิ่งที่ตนเองกลัวที่สุดคือคุณภาพและแนวทางของการอภิปรายที่จัดขึ้นก่อนการลงประชามติ ชาวอังกฤษไม่ได้รับข้อเท็จจริงที่เหมาะสมเพื่อประกอบการตัดสินใจ แต่พวกเขากลับได้รับเพียงคำพูดเกินจริงที่นำไปสู่ความสับสน และการใช้อารมณ์ตัดสินใจ ทั้งที่ไม่ควรเป็นเช่นนั้น"

ขณะที่ ทอม ปาร์กเกอร์ รองประธานหอการค้าอังกฤษในบรัสเซลส์กล่าวว่า การโต้เถียงเรื่องเศรษฐกิจที่สุ่มเสี่ยงนั้นสำคัญอย่างยิ่ง การที่บอกว่าเราเป็นประเทศค้าขาย พลเมืองค่อนข้างมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเศรษฐกิจเป็นอย่างดี ฉะนั้นผมคิดว่าประชาชนชาวอังกฤษจะคำนึงถึงปัจจัยดังกล่าวเป็นอันดับแรก"

ทั้งนี้ นายปาร์กเกอร์ได้เน้นย้ำความสำคัญพร้อมอธิบายว่า การที่อังกฤษออกจากการเป็นสมาชิกอียูไม่ได้ทำให้วิกฤติผู้ลี้ภัยหมดไป ซึ่งเขาคิดว่า ผู้อพยพบางประเภทจะสร้างปัญหาให้อังกฤษหนักกว่าเดิมเสียด้วยซ้ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ