ฮิลลารีและทรัมป์รวบเสียงสนับสนุนในพรรคอย่างต่อเนื่อง สวนทางคะแนนนิยมระดับประเทศ

ข่าวการเมือง Tuesday June 28, 2016 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจแกลลัพเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาชี้ว่า ถึงแม้ว่า นางฮิลลารี คลินตัน และนายโดนัลด์ ทรัมป์ สองผู้เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐได้รับเสียงสนับสนุนจากสมาชิกพรรคของตนเองอย่างล้นหลาม แต่อย่างไรก็ตามคะแนนความนิยมระดับประเทศของทั้งสองกลับไม่สู้ดีนัก

หลังจากที่มีแนวโน้มว่า จะได้รับเลือกเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตเมื่องช่วงต้นเดือนมิ.ย. คะแนนความนิยมของคลินตันในกลุ่มสมาชิกพรรคเดโมแครตและผู้สนับสนุนพรรคนั้น เพิ่มมากขึ้นเป็น 71% จาก 68% เมื่อเดือนเม.ย และ พ.ค.ที่ผ่านมา

แกลลัพ ระบุว่า คะแนนความนิยมของทรัมป์ในกลุ่มสมาชิกพรรคริพับลิกันในเดือนมิ.ย.คิดเป็น 64% ซึ่งเท่ากันกับเดือนพ.ค. แต่สูงกว่า 3 เดือนที่แล้ว ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 54%-56%

ถึงแม้ว่าคะแนนความนิยมระดับประเทศของทั้งสองจะอยู่ในระดับเดิมหรือลดลง แต่ทั้งทรัมป์และคลินตันต่างเดินหน้าที่จะปรับภาพลักษณ์ภายในพรรคของตนเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้ารับตำแหน่งตัวแทนพรรคในการเข้าชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐในการประชุมพรรคอย่างเป็นทางการช่วงเดือนก.ค.

แกลลัพรายงานว่า ในขณะที่คลินตันได้รับการสนับสนุให้ขึ้นมาเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครตเมื่อต้นเดือนมิ.ย. แต่คลินตันกลับไม่ได้ต่อยอดแรงสนับสนุนดังกล่าวช่วงหลายอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งอาจเป็นเพราะนายเบอร์นี แซนเดอร์ส ยังไม่ยินยอมที่จะถอนตัวจากการลงแข่งเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ