FBI เผยเหตุโจมตีห้างในรัฐมินนิโซตาอาจเป็นเหตุก่อการร้าย

ข่าวการเมือง Monday September 19, 2016 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) เปิดเผยว่า เหตุไล่ทำร้ายผู้คนในศูนย์การค้าแห่งหนึ่งของรัฐมินนิโซตาเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 รายนั้น มีแนวโน้มที่จะเป็นการก่อการร้าย

นายริค ธอร์นตัน เจ้าหน้าที่พิเศษจาก FBI ผู้รับผิดชอบฝ่ายเมืองมินเนียโพลิส กล่าวกับสื่อมวลชนในระหว่างการแถลงข่าวเมื่อเที่ยงวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า "ขณะนี้เรากำลังสอบสวนกรณีดังกล่าว ซึ่งมีแนวโน้มว่า จะเป็นการก่อการร้าย โดยผมมีความคิดเห็นว่ามันเป็นไปได้"

เจ้าหน้าที่ FBI กล่าวด้วยว่า "เรายังไม่ทราบว่าผู้ต้องสงสัยมีการติดต่อ หรือมีส่วนเกี่ยวข้อง หรือได้รับแรงจูงใจจากขบวนการก่อการร้ายในต่างประเทศหรือไม่"

นายธอร์นตันกล่าวต่อไปว่า FBI จะเจาะข้อมูลดูในบัญชีโซเชียลมีเดียของผู้ต้องสงสัย อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ และพูดคุยกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับผู้ก่อเหตุ

เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ผู้ต้องสงสัยซึ่งใส่ชุดเครื่องแบบของบริษัทรักษาความปลอดภัยเอกชนได้ไล่แทงผู้เคราะห์ร้าย 9 ราย ในห้างสรรพสินค้าของเมืองเซนต์คลาวด์ ห่างจากเมืองมินเนียโพลิสออกไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 70 ไมล์ ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอยู่นอกเวลาทำการยิงเสียชีวิต

เหตุโจมตีเกิดขึ้นภายในระยะเวลาไม่นาน หลังจากที่เกิดเหตุระเบิดขึ้นในย่านเชลซีของนิวยอร์ก ซึ่งมีผูบาดเจ็บ 29 ราย ล่าสุด ยังไม่พบหลักฐานถึงเหตุจูงใจในการก่อเหตุดังกล่าว อีกทั้งยังไม่ทราบว่ามีส่วนเกี่ยวเนื่องใดๆ กับเหตุไล่แทงครั้งนี้หรือไม่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ