โพลล์แกลลัพชี้ชาวอเมริกันมีความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลสหรัฐมากขึ้น

ข่าวการเมือง Tuesday September 20, 2016 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจความคิดเห็น ซึ่งจัดทำโดยแกลลัพระบุว่า ชาวอเมริกันมีความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลเพิ่มขึ้นเล็กน้อย หลังจากที่ปรับตัวลงมาเป็นเวลาหลายปี

ผลการสำรวจซึ่งจัดทำขึ้นในระหว่างวันที่ 7-11 ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่า ความเชื่อมั่นของชาวอเมริกันที่มีต่อกระบวนการยุติธรรม ฟื้นตัวขึ้นสู่ระดับ 61% ในปีนี้ จากปีที่แล้วที่ระดับ 53% ขณะที่ความเชื่อมั่นที่มีต่อประธานาธิบดี เพิ่มขึ้น 8% สู่ระดับ 51% ในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมา และความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย เพิ่มขึ้น 7% สู่ระดับ 35%

ส่วนความเชื่อมั่นที่ว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเดโมแครตจะสามารถรับมือกับปัญหาต่างๆภายในประเทศได้นั้น เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 11% สู่ระดับ 64% ขณะที่ความเชื่อมั่นที่ว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพรรครีพับลิกันจะสามารถรับมือกับปัญหาต่างๆภายในประเทศได้นั้น อยู่ในระดับทรงตัว

แกลลัพระบุว่า สถานการณ์ที่ชาวอเมริกันมีความเชื่อมั่นต่อพรรคเดโมแครตอยู่ในระดับที่สูง และความเชื่อมั่นที่มีต่อพรรครีพับลิกันอยู่ในระดับที่ต่ำนั้น จะยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากนางฮิลลารี คลินตัน ผู้แทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ในทางกลับกัน ความเชื่อมั่นที่มีต่อพรรครีพับลิกันอาจย่ำแย่ลงไปอีก หากนายโดนัล ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกันได้รับชัยชนะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ