Xinhua Middle East news summary: ยอดผู้เสียชีวิตจากระเบิดพลีชีพในแบกแดดพุ่งขึ้นเป็น 10 ราย

ข่าวการเมือง Tuesday October 4, 2016 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มือวางระเบิด 2 รายได้ก่อเหตุระเบิดขึ้นโดยใช้เข็มขัดระเบิดจำนวน 2 ครั้งติดต่อกันในบริเวณใกล้จตุรัสอัลอัสซี ซึ่งเป็นจตุรัสหลักของจังหวัดฮามา

-- แหล่งข่าวจากสำนักตำรวจเปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดพลีชีพ 2 ครั้งในกรุงแบกแดดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นเป็น 10 รายแล้ว และมีผู้บาดเจ็บอีก 35 ราย

แหล่งข่าวได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวโดยไม่ประสงค์ออกนามว่า "รายงานล่าสุดระบุไว้ว่า มีประชาชนทั้งสิ้น 10 รายเสียชีวิต และอีก 35 รายได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดพลีชีพ 2 ครั้งในกรุงแบกแดด"

-- สำนักข่าวแห่งชาติซีเรียรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดพลีชีพโจมตีงานสมรสของชาวเคิร์ดในจังหวัดฮาซาคาห์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของซีเรีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 30 ราย บาดเจ็บอีก 90 ราย

นอกจากนี้ สำนักข่าวแห่งชาติยังไม่ได้ให้รายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม แต่หน่วยสังเกตการณ์สิทธิมนุษยชนในซีเรียกล่าวว่า มือวางระเบิดได้ทำการระเบิดตนเองภายในห้องโถงพิธีวิวาห์ซึ่งจัดขึ้นในพื้นที่ใกล้เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างเมืองฮาซาคาห์และเมืองคามิชลี ซึ่งคั่นระหว่างจุดตรวจของกองทัพเคิร์ด 2 จุดในพื้นที่ของชาวเคิร์ด

-- คำตัดสินของศาลสูงเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นปาเลสไตน์ ซึ่งตัดสินให้มีการจัดการเลือกตั้งขึ้นเฉพาะในเขตเวสต์แบงก์ แต่จะไม่มีการจัดเลือกตั้งในเขตฉนวนกาซา ส่งผลให้เกิดแนวโน้มที่ว่า อาจจะยังไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่นในเร็ว ๆ นี้

คำตัดสินของศาลส่งผลให้คณะกรรมการการเลือกตั้งของปาเลสไตน์(CEC) ให้คำแนะนำต่อนายมามุด อับบาส ประธานาธิบดีปาเลสไตน์ให้เลื่อนการเลือกตั้งท้องถิ่นออกไปอีก 6 เดือน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ซีเรีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ