สื่อเผยคนสนิทปธน.เกาหลีใต้มีเอี่ยวทำโครงการโอลิมปิกปีหน้าล่าช้า

ข่าวการเมือง Tuesday November 1, 2016 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า นางชเว ซุล ชิล คนสนิทของนางปาร์ค กึน เฮ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ที่กำลังตกอยู่ท่ามกลางมรสุมทางการเมือง ถูกพบว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำให้การเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก "เปียงชาง วินเทอร์เกม 2018" ต้องล่าช้าออกไปจากการทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกีฬาโอลิมปิก

ในรายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ บริษัทที่นางชเวจัดตั้งขึ้น ได้ยื่นข้อเสนอต่อบริษัทสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อการร่วมมือกันในโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน สำหรับรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีหน้า และได้จัดการประชุมร่วมระหว่างตัวแทนของทั้ง 2 บริษัทในกรุงโซล

ในการประชุมครั้งนั้นยังมีนายอัน จอง บอม เลขาประธานาธิบดีด้านความร่วมมือเชิงนโยบายระดับอาวุโส เข้าร่วมด้วย เพื่อสนับสนุนความพยายามของบริษัทของนางชเว

ทั้งนี้ นายอันเป็นหนึ่งในเลขาประธานาธิบดีระดับอาวุโสจำนวน 3 คนที่นางปาร์ค กึน เฮ ปลดออกจากตำแหน่งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังถูกกล่าวหาว่าใช้ตำแหน่งทางราชการในการหาผลประโยชน์

อย่างไรก็ตาม ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ไม่ยอมรับข้อเสนอราคาของบริษัทสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ทำให้การเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกต้องล่าช้าออกไป

สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก "เปียงชาง วินเทอร์เกม 2018" จะจัดขึ้นในวันที่ 9-25 ก.พ. ณ เมืองเปียงชาง ห่างจากเมืองหลวงไปทางทิศตะวันออกราว 180 กิโลเมตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ