สถานทูตสหรัฐออกโรงเตือนชาวอเมริกันให้ระวังเหตุก่อการร้ายในอินเดีย

ข่าวการเมือง Wednesday November 2, 2016 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานทูตสหรัฐประจำกรุงเดลีประกาศเตือนให้ชาวอเมริกันในอินเดียตื่นตัวและดำเนินการที่เหมาะสม เพื่อระมัดระวังในเรื่องความปลอดภัย พร้อมกับอ้างอิงถึงการรายงานข่าวของสื่อที่ระบุว่า กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ต้องการโจมตีอินเดีย

สถานทูตเปิดเผยผ่านแถลงการณ์ว่า "เมื่อไม่นานมานี้ สื่อในอินเดียได้รายงานว่า กลุ่ม ISIL หรือ IS ต้องการโจมตีอินเดีย ดังนั้น ทางสถานทูตจึงขอประกาศเตือนการก่อการร้ายตามสถานที่ต่างๆที่ชาวตะวันตกเดินทางไปเยือนบ่อยครั้งในอินเดีย อาทิ สถานที่ทางศาสนา ตลาด และงานเทศกาล" พร้อมระบุว่า "ขอให้พลเรือนชาวสหรัฐทุกคนระวังภัยในระดับสูงและดำเนินการที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มการรับรู้ด้านความปลอดภัย ดังที่ระบุในประกาศเตือนทั่วโลกของกระทรวงการต่างประเทศ ฉบับวันที่ 9 ก.ย. 2559"

อย่างไรก็ตาม แม้จะยังไม่มีการเชื่อมโยงกับการก่อการร้ายใดๆในประเทศ แต่กลุ่ม IS ได้แสดงความตั้งใจอย่างชัดเจนที่จะเปิดฉากก่อการร้ายในอินเดียผ่านทางศูนย์ประจำการของกลุ่มที่ตั้งอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านของอินเดีย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ชาวอินเดียหลายสิบคน ที่ส่วนใหญ่มาจากเมืองมหารัชตะและเคราลา ได้เดินทางไปยังอิรักและซีเรียหลายต่อหลายครั้ง เพื่อเข้าร่วมในกลุ่มดังกล่าวและอีกหลายคนได้ถูกจับกุมก่อนที่จะเดินทางออกจากอินเดีย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ