"ทรัมป์" เลือกอดีตผู้บัญชาการกองทัพ-นักวิเคราะห์ฟ็อกซ์นิวส์ นั่งเก้าอี้สภาความมั่นคงแห่งชาติ

ข่าวการเมือง Friday December 16, 2016 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัล ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ประกาศเลือกพลเอกคีธ แคลล็อก อดีตผู้บัญชาการกองทัพ ซึ่งปัจจุบันปลดเกษียณแล้ว และนางโมนิกา คราวลีย์ นักวิเคราะห์สำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์ เข้าดำรงตำแหน่งในสภาความมั่นคงแห่งชาติ

ทั้งนี้ นายแคลล็อกจะขึ้นดำรงตำแหน่งประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ขณะที่นางคราวลีย์จะเข้าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโสด้านการสื่อสารกลยุทธ์ของสภาความมั่นคงแห่งชาติ โดยทั้งสองจะเข้ารายงานตัวต่อนายไมเคิล ฟินน์ ที่ปรึกษาสภาความมั่นคงแห่งสหรัฐ

ในโอกาสนี้ นายฟินน์ได้กล่าวในแถลงการณ์ว่า "สหรัฐคือประเทศที่ยอดเยี่ยม และนี่คือเจ้าหน้าที่ยอดเยี่ยม 2 คน ที่จะเข้ามาช่วยทำให้สหรัฐกลับมาเป็นประเทศที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่พลเอกแคลล็อก และดร.คราวลีย์จะเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกของสภาความมั่นคงแห่งชาติ"

พลเอก แคลล็อก ได้ปฏิบัติหน้าที่ในกองทัพสหรัฐมานานกว่า 35 ปี โดยหลังจากปลดเกษียณในปี 2547 เขาก็ได้เข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของคณะบริหารประเทศชั่วคราวของของกำลังพันธมิตร (CPA) ในอิรัก

ส่วนดร.คราวลีย์เป็นคอลัมนิสต์ของหนังสือพิมพ์ชื่อดังหลากหลายหัวในสหรัฐ และเป็นนักวิเคราะห์ประจำสำนักข่าวฟ็อกซ์นิวส์ อีกทั้งยังเป็นสมาชิกสภาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ