"ทรัมป์" แต่งตั้ง "เคลลีแอน คอนเวย์" เป็นที่ปรึกษาปธน.

ข่าวการเมือง Friday December 23, 2016 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้แต่งตั้งนางเคลลีแอน คอนเวย์ เป็นที่ปรึกษาประธานาธิบดี ซึ่งถือเป็นตำแหน่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงประจำทำเนียบขาว

นายทรัมป์กล่าวที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในฟลอริด้าว่า "นางเคลลีแอน คอนเวย์ เป็นที่ปรึกษาและนักวางแผนกลยุทธ์ที่ไว้ใจได้และมีบทบาทที่สำคัญในการคว้าชัยชนะของผม เธอทุ่มเทอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยและย่อท้อตามเป้าหมายของผม และมีความรู้เชิงลึกที่น่าทึ่งในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ"

นางคอนเวย์กล่าวว่า "ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีบทบาทในความเคลื่อนไหวที่สามารถทำให้ทรัมป์เดินหน้าเพื่อให้เกิดผลลัพธ์อย่างแท้จริง"

ด้านทีมงานการเปลี่ยนผ่านของทรัมป์ระบุในแถลงการณ์ว่า นางคอนเวย์จะยังคงมีบทบาทเป็นที่ปรึกษาใกล้ชิดของประธานาธิบดีและจะทำงานร่วมกับผู้นำระดับสูงด้านการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ และจัดการในเรื่องลำดับความสำคัญและการดำเนินการด้านกฎหมายของฝ่ายบริหาร

ทั้งนี้ ที่ปรึกษาประธานาธิบดีเป็นตำแหน่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่จัดตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกโดยคณะทำงานสมัยประธานาธิบดีริชาร์ด นิกสัน ตำแหน่งดังกล่าวมีความแตกต่างกันในแต่ละสมัยการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีและบางครั้งก็ไม่มีผู้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ