สหภาพตำรวจสหรัฐวอน "อเมซอน" หยุดขายเสื้อ "Black Lives Matter" หวั่นเกิดความแตกแยก

ข่าวการเมือง Tuesday December 27, 2016 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มภราดรภาพตำรวจ (FOP) ซึ่งเป็นสหภาพตำรวจที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงอเมซอน บริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของสหรัฐ เพื่อขอให้ยุติการจำหน่ายเสื้อยืดที่มีความเชื่อมโยงกับกลุ่ม Black Lives Matter ซึ่งคัดค้านความรุนแรงและการเหยียดผิว

ทั้งนี้ เสื้อที่สกรีนคำว่า "Bulletproof: Black Lives Matter" ถูกถอดออกจากห้างวอลมาร์ท หลังจากทางห้างค้าปลีกยักษ์ใหญ่ได้รับคำร้องจากกลุ่ม FOP ในขณะที่อเมซอนปฏิเสธที่จะให้ความคิดเห็นในเรื่องนี้และจำหน่ายเสื้อต่อ

จดหมายเปิดผนึกของ FOP ระบุว่าเสื้อดังกล่าวสร้างความขุ่นเคืองใจ และวิงวอนนายเจฟฟ์ เบโซส์ ประธานบริหารของอเมซอน ร่วมสนับสนุน FOP ในการเพิ่มความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างเจ้าหน้าที่บังคับกฎหมายและชุมชนที่พวกเขาปฏิบัติหน้าที่

"การใช้จุดขายในเรื่องความแตกต่างกันไม่เป็นผลดีต่อการสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่างตำรวจในพื้นที่และชุมชน" นายชังค์ แคนเทอร์เบอรี ประธานกลุ่ม FOP ระบุในจดหมายเปิดผนึก

"การหากินกับความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดไม่ช่วยส่งเสริมกระบวนการเยียวยาความสัมพันธ์แต่อย่างใด" เขากล่าว พร้อมกับแสดงความกังวลว่าเสื้อดังกล่าวจะจุดชนวนความรุนแรงต่อเหล่าสมาชิกตำรวจ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ