รองปธน.สหรัฐเดินทางเยือนเขตปลอดทหารเกาหลีใต้ ท่ามกลางความตึงเครียดเหนือคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวการเมือง Monday April 17, 2017 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ ได้เดินทางเยือนเขตปลอดทหารหรือ DMZ (Demilitarized Zone) ซึ่งเป็นเขตชายแดนที่คั่นกลางระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ในวันนี้ หลังจากที่รัฐบาลเกาหลีเหนือคว้าน้ำเหลวในการทดสอบยิงขีปนาวุธเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกล่าวเตือนว่า สหรัฐจะพิจารณาหาแนวทางตอบโต้เกาหลีเหนือ "ด้วยทุกทางเลือกที่มี" หากเกาหลีเหนือยังไม่ยอมยุติการทดสอบขีปนาวุธ

นายเพนซ์ได้เลือกเดินทางไปยังเขต DMZ ในวันแรกของการเดินทางเยือนเกาหลีใต้ เพื่อเป็นการส่งสัญญาณเตือนเกาหลีเหนือที่ทำการยั่วยุประชาคมโลกอีกครั้ง ด้วยการทดสอบยิงขีปนาวุธเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความตึงเครียดให้กับคาบสมุทรเกาหลีขึ้นเป็นทวีคูณ

ในระหว่างการเดินทางเยี่ยมชมเขต DMZ นายเพนซ์ได้ย้ำกับผู้สื่อข่าวว่า รัฐบาลสหรัฐจะร่วมมือกับเกาหลีใต้ในการยับยั้งเกาหลีเหนือ พร้อมกล่าวว่าเกาหลีใต้ถือเป็น "พันธมิตรผู้แข็งแกร่งของสหรัฐ"

นอกจากนี้ นายเพนซ์ยังได้กล่าวเตือนเกาหลีเหนืออีกด้วยว่า "ยุคแห่งการประนีประนอมได้สิ้นสุดลงแล้ว" และ "เกาหลีเหนือจงอย่าได้ประมาทมาตรการตอบโต้ของสหรัฐและชาติพันธมิตรเป็นอันขาด"

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า มีการคาดการณ์ว่า นายเพนซ์อาจเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแนวทางการรับมือของสหรัฐเพิ่มเติม ในระหว่างการเดินทางเยือนประเทศในเขตเอเชียแปซิฟิกตลอดช่วงสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ