"ทรัมป์" เผยพร้อมเข้าพบ "คิม จอง อึน" หากอยู่ในสถานการณ์ที่เหมาะสม

ข่าวการเมือง Tuesday May 2, 2017 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบลูมเบิร์กวานนี้ว่า เขาพร้อมที่จะเข้าพบนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ หากอยู่ในสถานการณ์ที่เหมาะสม แม้ทำเนียบขาวจะออกมากล่าวว่า โอกาสความเป็นไปได้ที่ทั้งสองผู้นำจะมาพบปะกันในอนาคตนั้นจะมีน้อยมากก็ตาม

คำกล่าวของปธน.ทรัมป์มีขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดเหนือคาบสมุทรเกาหลีที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง โดยหลายฝ่ายคาดว่า เกาหลีเหนือจะทำการทดสอบขีปนาวุธหรือยิงอาวุธนิวเคลียร์เป็นครั้งที่ 6 ขณะที่รัฐบาลสหรัฐก็ได้ปฏิเสธที่จะใช้ยุทธวิธีทางการทหารตอบโต้การกระทำอันยั่วยุจากเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ได้กล่าวถึงความตั้งใจของเขาที่อยากจะพบปะกับนายคิมว่า "ผมคิดว่านักการเมืองส่วนใหญ่คงจะไม่พูดเช่นนี้ แต่ผมพร้อมที่จะเจอเขาอย่างแน่นอน แต่ต้องอยู่ในสถานการณ์ที่เหมาะสม"

ภายหลังจากนั้น นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกทำเนียบขาวได้แถลงต่อสื่อมวลชนว่า รัฐบาลสหรัฐเห็นว่ายังคงมีเงื่อนไขอีกหลายประการที่สหรัฐและเกาหลีเหนือจะต้องบรรลุข้อตกลงร่วมกัน ก่อนที่ปธน.ทรัมป์จะสามารถเข้าพบนายคิม จอง อึน ได้อย่างที่ตั้งใจไว้ อาทิ การยุติพฤติกรรมอันยั่วยุของเกาหลีเหนือเป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ