รมว.ต่างประเทศ-กลาโหมสหรัฐเตรียมเยือนออสเตรเลียเพื่อหารือด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ข่าวการเมือง Wednesday May 31, 2017 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ และนายจิม แมททิส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของสหรัฐ จะเดินทางเยือนออสเตรเลียในสัปดาห์หน้า เพื่อหารือเกี่ยวกับกิจการด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมถึงการป้องกันประเทศระหว่างกัน

นางจูลี บิชอป รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลีย และนางมาไรซ์ เพย์น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของออสเตรเลีย ยืนยันว่า แกนนำของคณะทำงานชุดใหม่ของประธานาธิบดีทรัมป์จะเดินทางเยือนออสเตรเลีย โดยคาดว่า

ทั้งนี้ ในการหารือระดับสูงของรัฐบาลออสเตรเลียกับรัฐบาลชุดใหม่ของสหรัฐซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ คาดว่าทั้ง 2 ฝ่ายจะพูดคุยเกี่ยวกับลำดับความสำคัญเชิงกลยุทธ์ร่วมกัน ทั้งประเด็นเกาหลีเหนือ และกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม เป็นต้น

โดยหลังจากที่เสร็จสิ้นการหารือกันในวันอังคารหน้า นายทิลเลอร์สันจะเดินทางต่อไปยังกรุงเวลลิงตันในวันถัดไปเพื่อพบกับนายบิลล์ อิงลิช นายกรัฐมนตรี และนายเจอร์รี บราวน์ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของนิวซีแลนด์

ขณะที่นายแมททิสจะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดความมั่นคงแห่งเอเชียซึ่งเป็นเวทีหารือด้านความมั่นคงประจำปีของภูมิภาคที่รู้จักกันในนาม Shangri-La Dialogue ณ ประเทศสิงคโปร์ช่วงสุดสัปดาห์ก่อนเยือนออสเตรเลีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ