"ทรัมป์"เตรียมจัดแถลงข่าวมาตรการต่อต้านกลุ่มไอเอส 2 สัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Tuesday June 13, 2017 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ล่าสุด นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยว่า จะจัดงานแถลงข่าวว่าด้วยการต่อต้านกลุ่มไอเอสภายในช่วง 2 สัปดาห์นี้ หลังจากที่ไม่มีการพูดถึงแผนการขจัดกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) มาเป็นเวลาหลายเดือน

นายทรัมป์ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบขาวว่า "เราประสบความสำเร็จในการต่อสู้เพื่อต่อต้านกลุ่ม ISIS ในตะวันออกกลาง ซึ่งเราก็กำลังทำได้ดีมากๆ"

"เราจะจัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับการต่อสู้ครั้งนี้ภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์ข้างหน้า และคุณจะเห็นตัวเลขที่คุณแทบไม่อยากเชื่อ และถ้าให้พูดตรง ๆ เลยก็คือ หากคุณมองย้อนกลับไปเมื่อช่วง 6 เดือนก่อน คุณคงไม่เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวมีความเป็นไปได้" นายทรัมป์กล่าว

อย่างไรก็ดี ยังคงไม่มีความชัดเจนว่า งานแถลงข่าวซึ่งอาจจะจัดขึ้นครั้งหนึ่งภายใน 2 สัปดาห์นี้ จะเน้นพูดถึงแผนการกำจัดกลุ่มไอเอส หรือเน้นไปที่ความสำเร็จในการต่อต้านกลุ่มไอเอส

ในช่วงที่มีการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีนั้น ทรัมป์เคยกล่าวไว้ว่า จะแจ้งให้ทางกระทรวงกลาโหมส่งแผนการกำจัดกลุ่ม ISIS อย่างเหมาะสมและรวดเร็วให้กับตนเองภายใน 30 วัน

แม้ว่าทางกระทรวงกลาโหมจะส่งแผนการกำจัดกลุ่มไอเอสครั้งแรกไปแล้วเมื่อช่วงปลายเดือนก.พ.ที่ผ่านมา แต่นายเจฟ เดวิส โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐเปิดเผยว่า แผนดังกล่าวเป็นการวางกรอบเพื่อการวางแผนที่กว้างกว่า และรายละเอียดภายในร่างดังกล่าวได้ถูกเก็บเป็นความลับ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ