รัฐบาลรัสเซียปฏิเสธไม่เคยติดต่อทนายความที่พบกับลูกชาย "ทรัมป์" ในปีที่แล้ว

ข่าวการเมือง Thursday July 13, 2017 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบเครมลินของรัสเซียออกแถลงการณ์ปฏิเสธว่า รัฐบาลรัสเซียไม่เคยติดต่อกับนางนาตาเลีย เวเซลนิตสกายา ทนายความชาวรัสเซีย ผู้ซึ่งเคยนัดพบกับบุตรชายคนโตของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในปีที่แล้ว

นายดมิตรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลิน กล่าวว่า "รัฐบาลรัสเซียไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนัดพบกันครั้งนั้น และไม่เคยติดต่อกับทนายความคนนี้ด้วย" พร้อมกับยืนยันว่า "นางเวเซลนิตสกายาไม่ใช่ตัวแทนของรัสเซีย ดังนั้นรัฐบาลจะไม่สอบสวนเธอในเรื่องนี้"

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ บุตรชายคนโตของปธน.ทรัมป์ได้เผยแพร่อีเมลที่เกี่ยวข้องกับการนัดพบกันระหว่างเขากับนางเวเซลนิตสกายาในเดือนมิ.ย. 2559 ซึ่งเป็นช่วงที่บิดาของเขากำลังหาเสียงเลือกตั้ง การพบกันดังกล่าวทำให้เกิดข้อครหาและเพิ่มความเคลือบแคลงในทีมหาเสียงของปธน.ทรัมป์ว่าอาจมีการสมรู้ร่วมคิดกับรัฐบาลรัสเซีย เพื่อโจมตีนางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

นอกจากนี้ โฆษกรัฐบาลรัสเซียยังกล่าวเหน็บแนมด้วยว่า การที่สื่อในสหรัฐรายงานพาดพิงรัฐบาลรัสเซียว่ามีส่วนรู้เห็นกับปธน.ทรัมป์อย่างไม่หยุดหย่อนนั้น "เปรียบเหมือนละครน้ำเน่าที่ออกอากาศยืดยาวไม่จบสิ้น ซึ่งสามารถฉายแข่งกับซีรีส์ยอดนิยมในสหรัฐได้เลยทีเดียว"

"มันไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะลากเราเข้าไปพัวพันกันละครน้ำเน่านี้ เพราะเราไม่มีส่วนร่วมและไม่มีบทบาทอะไรในละครเรื่องนี้" นายเปสคอฟกล่าว

ทั้งนี้ ในระหว่างที่นางเวเซลนิตสกายาให้สัมภาษณ์กับสื่อสหรัฐเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้น เธอได้กล่าวปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับรัฐบาลรัสเซีย นอกจากนี้เธอยังยืนยันด้วยว่า เธอไม่มีข้อมูลที่สร้างความเสียหายให้กับนางคลินตันตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ หลังสื่อหลายสำนักระบุว่านางเวเซลนิตสกายาเคยเสนอที่จะมอบข้อมูลอ่อนไหวเหล่านี้ให้กับนายทรัมป์ จูเนียร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ