Xinhua world news summary: "ทรัมป์" สั่งปลด "แอนโธนี สคารามุคซี" พ้นตำแหน่งผอ.ฝ่ายสื่อสาร

ข่าวการเมือง Tuesday August 1, 2017 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวยืนยันว่านายแอนโธนี สคารามุคซี จะออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของทำเนียบขาวในวันจันทร์นี้จริง หลังจากที่สื่อหลายสำนักรายงานว่าเขาได้ถูกประธานาธิบดีสั่งปลด

การประกาศครั้งนี้มีขึ้นหลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แต่งตั้งให้นายจอห์น เคลลี รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ เป็นหัวหน้าคณะทำงานประจำทำเนียบขาวคนใหม่

--ผู้บัญชาการทหารของอิรักเปิดเผยว่า สมาชิกกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) อย่างน้อย 7 รายถูกสังหารจากการโจมตีทางอากาศของกองทัพพันธมิตรซึ่งนำโดยสหรัฐ ในจังหวัดอันบาร์ ทางตะวันตกของอิรัก

พลตรีกัสซิม อัลมูฮัมมาดี ผู้บัญชาการกองอำนวยการอัลจาซิรากล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การโจมตีทางอากาศในฐานที่มั่นของกลุ่ม IS ทางตอนเหนือของเมืองราวา ซึ่งห่างจากกรุงแบกแดดไปทางตะวันตกประมาณ 320 กิโลเมตรนั้น ทำให้สมาชิก IS เสียชีวิตไป 7 ราย พร้อมรถยนต์อีก 2 คันถูกทำลาย

--รัฐบาลสหรัฐประกาศคว่ำบาตรนายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา หลังจากที่นายมาดูโรเดินหน้าจัดการเลือกตั้งสมัชชาร่างรัฐธรรมนูญ (ANC)

นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐกล่าวในแถลงการณ์ว่า การคว่ำบาตรนายมาดูโรสะท้อนถึงจุดยืนของสหรัฐในการต่อต้านนโยบายการปกครองประเทศของนายมาดูโร และในการคว่ำบาตรครั้งนี้ จะส่งผลให้ทรัพย์สินทั้งหมดของนายนิโคลัส มาดูโร ถูกอายัดตามอำนาจทางกฎหมายของสหรัฐ พร้อมกับห้ามไม่ให้พลเมืองของสหรัฐติดต่อกับนายมาดูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ