เกาหลีเหนือโวสามารถผลิตระเบิดไฮโดรเจนสำหรับบรรจุในขีปนาวุธได้สำเร็จ

ข่าวการเมือง Sunday September 3, 2017 08:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือ (KCNA) รายงานในวันนี้ว่า เกาหลีเหนือสามารถพัฒนาระเบิดไฮโดรเจนที่มีอานุภาพทำลายล้างสูงสำหรับบรรจุเข้าไปในขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ได้เป็นผลสำเร็จ โดยนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้เดินทางไปตรวจตราโรงงานผลิตอาวุธนิวเคลียร์ พร้อมชมการสาธิตและชี้นำแนวทางในการทดสอบระเบิดไฮโดรเจนใหม่ดังกล่าวต่อไป

KCNA รายงานว่า "ผู้นำคิมได้พบกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของฝ่ายอุตสาหกรรมอาวุธยุทโธปกรณ์ของคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานแห่งเกาหลี รวมถึงคณะนักวิทยาศาสตร์ของสถาบันอาวุธนิวเคลียร์ ก่อนที่เขาจะรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับความคืบหน้าในการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ดังกล่าว"

สื่อกระบอกเสียงของเกาหลีเหนือระบุด้วยว่า "คณะนักวิทยาศาสตร์ได้ยกระดับประสิทธิภาพทางเทคโนโลยีไปถึงขั้นที่ล้ำหน้าบนพื้นฐานความสำเร็จจากการทดสอบระเบิดไฮโดรเจนครั้งแรก เนื่องจากเป็นอาวุธเทอร์โมนิวเคลียร์ที่มีอานุภาพทำลายล้างสูงและสามารถระเบิดบนความสูงจากพื้นมากๆได้ และที่สำคัญก็คือ ชิ้นส่วนทั้งหมดล้วนผลิตในเกาหลีเหนือ"

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญในต่างประเทศระบุว่า ถึงแม้เกาหลีเหนือจะมีความคืบหน้าในการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์เป็นอย่างมาก แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่า เกาหลีเหนือมีเทคโนโลยีในการย่อขนาดอาวุธนิวเคลียร์ให้สามารถบรรจุเป็นหัวรบในขีปนาวุธได้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ