ญี่ปุ่นคว่ำบาตรเกาหลีเหนือเพิ่มเติม หลัง "อาเบะ-ทรัมป์" เห็นพ้องยกระดับการกดดันสู่ขั้นสูงสุด

ข่าวการเมือง Tuesday November 7, 2017 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นระบุว่า ญี่ปุ่นได้ตัดสินใจขยายมาตรการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือ โดยนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้อนุมัติการอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับองค์กรและบุคลากรมากกว่า 35 ราย เพื่อเป็นการตัดท่อน้ำเลี้ยงสู่โครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

หัวหน้าเลขาธิการเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้อนุมัติมาตรการดังกล่าวหลังจากที่เห็นพ้องกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ในการเพิ่มมาตรการกดดันเกาหลีเหนือสู่ระดับสูงสุด โดยผู้นำญี่ปุ่นประกาศแผนคว่ำบาตรเพิ่มเติมในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

มาตรการคว่ำบาตรล่าสุดครอบคลุมถึงองค์กร 9 แห่ง และบุคลากร 26 คน ในญี่ปุ่น และบางส่วนในจีน รัสเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และลิเบีย

นายซูกะได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของมาตรการคว่ำบาตรฉบับใหม่ โดยระบุว่า "เราไม่สามารถทนต่อพฤติกรรมของเกาหลีเหนือได้อีกต่อไป เนื่องจากเกาหลีเหนือได้กระทำการยั่วยุหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งเป็นท้าทายประชาคมโลก"

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า มาตรการคว่ำบาตรของญี่ปุ่นได้กำหนดขึ้นเพื่อสร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจต่อเกาหลีเหนือ ด้วยการจำกัดการเคลื่อนไหวของบุคลากร และการไหลเวียนของเม็ดเงินทั้งขาเข้าและขาออกจากเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ