เกาหลีใต้ขานรับน้องสาว "คิม จอง อึน" เดินทางเยือน ส่งสัญญาณผ่อนคลายความตึงเครียด

ข่าวการเมือง Wednesday February 7, 2018 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า การเดินทางเยือนมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวของน้องสาวนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือถือเป็นสัญญาณอันดีของการผ่อนคลายความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี

นายคิม อิว คยอม โฆษกของประธานาธิบดีมูน แจ อิน แห่งเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า บรรดาคณะผู้แทนของเกาหลีเหนือที่เดินทางเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะบรรเทาความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือได้แจ้งให้เกาหลีใต้ทราบถึงรายชื่อคณะผู้แทนระดับสูงก่อนการเดินทางเยือนเป็นเวลา 1 วัน อันประกอบด้วย นายคิม ยอง นัม ประธานสภาบริหารสูงสุดของสมัชชาประชาชนแห่งสหประชาชาติ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คณะผู้แทนจากเกาหลีเหนือจะเดินทางเยือนเกาหลีใต้เป็นเวลา 3 วัน นับตั้งแต่วันศุกร์นี้เป็นต้นไป เพื่อเข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวครั้งที่ 23 ณ เมืองพยองซัง ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของเกาหลีใต้

เมื่อต้นเดือนต.ค. ปีที่แล้ว นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้แต่งตั้งให้นางสาวคิม โย จอง ผู้เป็นน้องสาว ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการบริหารสูงสุดของพรรคแรงงานแห่งเกาหลี ซึ่งมีอำนาจสูงสุดในการบริหารกิจการของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ