"ปูติน" ตอบรับคำเชิญเยือนจีนมิ.ย.นี้ หวังพัฒนาความสัมพันธ์ทวิภาคี

ข่าวการเมือง Friday April 6, 2018 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนและรัสเซียเห็นพ้องที่จะส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคี ในระหว่างที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้ให้การต้อนรับนายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีต่างประเทศของจีน ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางเยือนมอสโก โดยปธน.ปูตินได้ตอบรับคำเชิญที่จะเดินทางเยือนจีนอย่างเป็นทางการในเดือนมิ.ย.นี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายหวัง ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้แทนพิเศษของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ด้วยนั้น ได้ส่งสารแสดงความยินดีของปธน.สี ถึงปธน.ปูติน ในโอกาสที่เขาได้รับเลือกตั้งกลับมาเป็นประธานาธิบดีรัสเซียอีกสมัย

นายหวังกล่าวว่า จีนและรัสเซียมีความไว้เนื้อเชื่อใจกันทางการเมืองที่ระดับสูงสุด และเห็นถึงความสัมพันธ์ที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านปธน.ปูตินได้ขอให้นายหวังนำข้อความแสดงความยินดีของตนไปถึงปธน.สีเช่นกัน หลังจากที่ปธน.สีได้รับเลือกจากสภาให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของจีนต่อไปด้วยคะแนนเสียงที่เป็นเอกฉันท์

นายปูตินกล่าวว่า เขาตั้งตารอที่จะได้เดินทางเยือนจีนในเดือนมิ.ย.นี้ และจะยังคงดำเนินการแลกเปลี่ยนกับนายสีอย่างใกล้ชิดต่อไปทั้งในโอกาสทวิภาคีและพหุพาคี พร้อมแสดงความหวังด้วยว่า ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและจีนจะก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป เพื่อประโยชน์ของทั้งสองประเทศและทั้งโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ