รมว.ต่างประเทศรัสเซียหนุนจัดการประชุมสุดยอด"ทรัมป์-คิม"

ข่าวการเมือง Thursday May 31, 2018 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศรัสเซียได้สนับสนุนเกาหลีเหนือในการจัดการประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ พร้อมกับระบุถึงความจำเป็นในการผลักดันให้มีการยกเลิกโครงการนิวเคลียร์อย่างเป็นขั้นเป็นตอน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การแสดงความเห็นของนายเซอร์เกย์มีขึ้น หลังจากที่ได้ประชุมร่วมกับนายรี ยอง โฮ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวทัสของรัสเซียรายงานว่า นายลาฟรอฟกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รัสเซียยินดีกับการประชุมสุดยอดที่จะจัดขึ้นระหว่างนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และประธานาธิบดีสหรัฐ รวมทั้งการประชุมที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและประธานาธิบดีมูน แจ อิน แห่งเกาหลีใต้

สำหรับแนวทางการดำเนินการกับประเด็นนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือนั้น นายลาฟรอฟกล่าวว่า การแก้ปัญหาอย่างเต็มรูปแบบจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้จนกว่ามาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือจะถูกยกเลิกไป และการที่จะผลักดันเรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับศิลปะของผู้เจรจาต่อรอง ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่การเดินหน้าเพียงครั้งเดียวจะรับประกันการยกเลิกโครงการนิวเคลียร์ และนี่คือสาเหตุที่ว่าทำไมถึงควรมีการดำเนินการที่เป็นขั้นเป็นตอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ