ว่าที่ปธน.เม็กซิโกคนใหม่ให้คำมั่นกวาดล้างทุจริตคอร์รัปชัน

ข่าวการเมือง Monday July 2, 2018 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอังเดร มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ว่าที่ประธานาธิบดีเม็กซิโกคนใหม่จากพรรค Movement for National Regeneration (MORENA) ให้คำมั่นว่า จะกวาดล้างการทุจริตคอร์รัปชันซึ่งเป็นต้นกำเนิดของความยากจนและความไม่เท่าเทียม

ว่าที่ประธานาธิบดีเม็กซิโกรายนี้กล่าวสุนทรพจน์ระหว่างประกาศชัยชนะหลังการเลือกตั้งว่า "การขจัดการทุจริตคอร์รัปชันและการอภัยโทษจะเป็นภารกิจหลักของรัฐบาลเม็กซิโก" นอกจากนี้ยังให้คำมั่นว่า พันธมิตรทางการเมือง เพื่อสนิทหรือแม้แต่คนในครอบครัวจะไม่ได้รับการยกเว้นเช่นเดียวกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ถ้อยแถลงของนายโลเปซ โอบราดอร์ ครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งชาติของเม็กซิโกได้ประกาศผลการนับคะแนนเบื้องต้นอย่างไม่เป็นทางการจากหน่วยเลือกตั้งตัวอย่าง 5% จากหน่วยเลือกตั้งทั้งหมดทั่วประเทศ

ผลการนับคะแนนปรากฎว่า ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคฝ่ายซ้ายรายนี้ ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนน 53-53.8% คะแนนเสียง

นายโลเปซ โอบราดอร์ ให้คำมั่นจะนำการบริหารรัฐกิจด้วยความรับผิดชอบ ซึ่งจะเคารพความเป็นอิสระของธนาคารกลาง นอกจากนี้รัฐบาลยังจะลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานเพื่อกระตุ้นการสร้างงานและหลีกเลี่ยงการปรับขึ้นภาษี ตลอดจนเรียกร้องให้เกิดการปรองดองแห่งชาติเพื่อลดความแตกต่างระหว่างกันเนื่องจากประเทศต้องมาก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ