"สี จิ้นผิง" เผยรัฐบาลจีนพร้อมส่งเสริมการค้าเสรีและการเปิดตลาด

ข่าวการเมือง Thursday July 26, 2018 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เปิดเผยในที่ประชุม BRICS Business Forumว่า จีนกำลังดำเนินการครั้งใหญ่เพื่อส่งเสริมการค้าเสรีและเปิดกว้างตลาดจีน

นอกจากนี้ นายสียังกล่าวด้วยว่า จีนเตรียมเป็นเจ้าภาพในการจัดมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติครั้งแรกที่นครเซี่ยงไฮ้ในเดือนพ.ย. นี้ ซึ่งถือเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ทั่วโลกได้เข้าถึงตลาดจีน โดยดังกล่าวจะมีประเทศและภูมิภาคต่างๆกว่า 130 แห่ง และบริษัทอีกกว่า 2,800 แห่งได้ยืนยันที่จะมาร่วมงานครั้งนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จีนมีความพร้อมที่จะเดินหน้าบรรลุโครงการ Belt and Road เพื่อสร้างโอกาสในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมมากขึ้นให้กับประเทศที่ร่วมโครงการ และเพื่อให้ประเทศเหล่านั้นสามารถบรรลุเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติปี 2573 ซึ่งแม้จะเริ่มโดยจีน แต่เป็นเรื่องของทั่วโลก

นายสียังกล่าวด้วยว่า จีนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประเทศกลุ่ม BRICS และประเทศในทวีปแอฟริกา รวมถึงประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนาทั้งหลายจะร่วมมือกันในการผลักดันความเป็นหุ้นส่วนที่แข็งแกร่งผ่านโครงการนี้ เพื่อให้ประเทศต่างๆและประชาชนของประเทศเหล่านั้นสามารถเข้าถึงผลประโยชน์ได้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ