"อาเบะ" ปรับเปลี่ยนคณะผู้บริหารพรรค LDP ก่อนญี่ปุ่นเตรียมเลือกตั้งสภาสูงปีหน้า

ข่าวการเมือง Tuesday October 2, 2018 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้ปรับเปลี่ยนคณะผู้บริหารของพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP ) ในวันนี้ โดยมีการเปลี่ยนผู้ดำรงตำแหน่งจำนวน 2 ตำแหน่งด้วยกัน ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งสภาสูงในปีหน้า ในขณะที่นายอาเบะต้องการที่จะผลักดันการเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญให้เร็วขึ้น

ทั้งนี้ นายอาเบะได้เสนอชื่อนายคัตสุโนบุ กาโตะ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีกระทรวงสวัสดิการ ให้เป็นประธานคณะมนตรีใหญ่ของพรรค และเสนอชื่อให้นายอากิระ อะมาริ เป็นประธานคณะกรรมการกลยุทธ์การเลือกตั้งของพรรค LDP

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายโทชิฮิโระ นิกาอิ ยังคงได้ดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการใหญ่ของพรรคเช่นเดิม และนายฟูมิโอ คิชิดะ ยังคงดำรงประธานฝ่ายนโยบายเช่นกัน

ส่วนนายวาทารุ ทาเคชิตะ ซึ่งสนับสนุนนายชิการุ อิชิบะในการลงเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ถูกปลดออก โดยมีนายกาโตะเข้ามาดำรงตำแหน่งแทน

ทั้งนี้ นายฮาคุบัน ชิโมมุระ อดีตรัฐมนตรีว่าการประทรวงศึกษาธิการของญี่ปุ่นและเป็นพันธมิตรที่เหนียวแน่นของนายอาเบะได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการของพรรคด้านการทบทวนรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ยังได้ดำรงตำแหน่งสำคัญอื่นๆ ในพรรคอีกด้วย ในขณะที่นายโคอิชิ ฮากิอุดะ ยังคงดำรงตำแหน่งเป็นรักษาการเลขาธิการใหญ่ และนายฮิโรชิ โมอิริยามะ ได้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการฝ่ายกิจการสภาไดเอท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ