สหรัฐเล็งคว่ำบาตรเวเนซุเอลาครั้งใหม่หลังเกิดเหตุรุนแรงสกัดขบวนช่วยเหลือบริเวณชายแดน

ข่าวการเมือง Saturday February 23, 2019 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลสหรัฐเปิดเผยว่า อาจจะประกาศมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่เพื่อกดดันประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโรของเวเนซุเอลาอย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์หน้า เนื่องจากกองทัพของเขาพยายามที่จะปิดกั้นขบวนความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมของสหรัฐที่จะส่งเข้าไปยังเวเนซุเอลาที่บริเวณชายแดนในช่วงสุดสัปดาห์นี้

นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐและผู้นำอื่นๆ ในซีกโลกตะวันตก จะประชุมกันที่กรุงโบโกตา เมืองหลวงของโคลอมเบียในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์บริเวณชายแดน และการส่งความช่วยเหลือให้กับชาวเวเนซุเอลา

ทหารเวเนซุเอลาได้เปิดฉากยิงชนพื้นเมืองใกล้ชายแดนที่ติดกับบราซิลในวันศุกร์ ส่งผลให้ประชาชนเสียชีวิตสองคนและบาดเจ็บหลายราย ขณะที่ประธานาธิบดีมาดูโรออกคำสั่งให้กองทัพพยายามปิดกั้นความพยายามของสหรัฐที่จะส่งความช่วยเหลือเข้าสู่เวเนซุเอลาที่บริเวณชายแดน

ทั้งนี้ สหรัฐได้เตรียมความช่วยเหลือไว้ที่เมืองคูคูตาซึ่งเป็นเมืองชายแดนของโคลอมเบีย เพื่อส่งให้กับประชาชนเวเนซุเอลาในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่สหรัฐเชื่อว่าเกิดวิกฤตด้านมนุษยธรรมขึ้นในเวเนซุเอลา เนื่องจากประชาชนขาดแคลนอาหารและยารักษาโรค และเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อที่รุนแรงมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ