ปธ.สภาผู้แทนฯสหรัฐหวังครอบครัว"ทรัมป์"แทรกแซง หลังเจรจาโครงการสาธารณูปโภคล่ม

ข่าวการเมือง Friday May 24, 2019 02:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวว่า ครอบครัว หรือคณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ควรทำการแทรกแซง หลังจากที่การเจรจาเกี่ยวกับโครงการลงทุนในสาธารณูปโภคได้ประสบความล้มเหลวเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ การเจรจาระหว่างปธน.ทรัมป์, นางเพโลซี และนายชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภาสหรัฐ ที่ทำเนียบขาวเกี่ยวกับโครงการลงทุนในสาธารณูปโภค ได้ประสบความล้มเหลว หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ได้เดินออกจากการประชุมดังกล่าว และกล่าวว่า เขาจะไม่ทำการเจรจากับพรรคเดโมแครต ขณะที่เขายังคงถูกสอบสวนเกี่ยวกับธุรกิจ และสถานะทางการเงินของเขา

"ครั้งนี้ ท่านประธานาธิบดีได้ระเบิดอารมณ์อีกครั้งหนึ่ง ดิฉันได้แต่สวดภาวนาให้ประธานาธิบดีสหรัฐ และหวังว่าครอบครัวของเขา หรือคณะทำงานของเขาจะทำการแทรกแซงเพื่อเห็นแก่ประโยชน์สุขของบ้านเมือง" นางเพโลซีกล่าว

นางเพโลซีเชื่อว่าปธน.ทรัมป์ไม่พอใจ หลังศาลมีคำสั่งให้บริษัทบัญชีของเขาแสดงเอกสารทางการเงินต่อคณะกรรมาธิการของพรรคเดโมแครตในสภาผู้แทนราษฎร

นางเพโลซียังกล่าวว่า ปธน.ทรัมป์ต้องการเข้าสู่กระบวนการถอดถอน แต่ทางพรรคเดโมแครตไม่ต้องการ เนื่องจากกระบวนการดังกล่าวจะมีการดำเนินการในวุฒิสภาสหรัฐ ซึ่งพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมาก ซึ่งบ่งชี้ว่าปธน.ทรัมป์จะรอดพ้นจากการถอดถอนออกจากตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ