เมืองอู่ฮั่นระงับการให้บริการตรวจคนเข้ามือง หวังควบคุมไวรัสโคโรนาระบาด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 4, 2020 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดเผยว่า เมืองอู่ฮั่น เมืองหลวงของมณฑลหูเป่ยของจีน ระงับการให้บริการตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

เจ้าหน้าที่ระบุว่า เมืองอู่ฮั่นได้ระงับการออกหนังสือเดินทางของชาวจีน รวมถึงใบอนุญาตเข้าออกแก่ผู้ที่มาจากฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน ส่วนจุดบริการตนเองสำหรับใบอนุญาตให้เข้าออกประเทศไปยังฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน ก็ปิดทำการทั่วเมืองเช่นกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา ได้เพิ่มมาตรการเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดนั้น คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงในวันนี้ว่า ณ วันจันทร์ที่ 3 ก.พ. มีผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนเพิ่มขึ้นอีก 64 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 425 ราย

ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อในจีนเพิ่มอีก 3,235 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 20,438 ราย ขณะที่ผู้ป่วยติดเชื้อที่ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลหลังจากมีอาการดีขึ้นแล้วนั้น อยู่ที่ 632 ราย ณ วันจันทร์ที่ 3 ก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ