ผลสำรวจเผยคะแนนนิยมปธน.เกาหลีใต้ร่วงแตะ 44.7% เซ่นพิษโควิด-19 ระบาดรุนแรง

ข่าวต่างประเทศ Friday February 28, 2020 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เรียลมิเตอร์ได้เปิดเผยผลสำรวจในวันนี้บ่งชี้ว่า คะแนนนิยมของประธานาธิบดีมูน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2562 ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลเกาหลีใต้ในกรณีการรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ผลสำรวจของเรียลมิเตอร์ที่จัดทำขึ้นจากการสำรวจประชาชน 1,500 คนเมื่อวันอังคารและพุธที่ผ่านมา บ่งชี้ว่า คะแนนนิยมของนายมูนร่วงลงสู่ระดับ 44.7% จากระดับราว 50% ก่อนที่เกาหลีใต้จะยืนยันว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่รายแรกในประเทศเมื่อวันที่ 20 ม.ค.

คะแนนนิยมของนายมูนร่วงต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. ซึ่งเป็นเดือนที่เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธหลายลูก และเกาหลีใต้ก็มีความขัดแย้งกับสหรัฐด้านนโยบายที่เกี่ยวกับญี่ปุ่น รวมถึงข้อตกลงทวิภาคีเกี่ยวกับการแบ่งกันรับผิดชอบต้นทุนการป้องกันประเทศ

ทางการเกาหลีใต้รายงานในเช้าวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 256 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 2,022 ราย ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 13 ราย โดยเกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากที่สุดที่พบนอกประเทศจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ