"ทรัมป์" ยันแผนปรับการทำงานของสำนักงานไปรษณีย์ไม่ใช่ลูกไม้โกงผลเลือกตั้ง

ข่าวต่างประเทศ Monday August 17, 2020 20:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ออกมาปกป้องความเคลื่อนไหวของรัฐบาลในการปรับเปลี่ยนการทำงานของสำนักงานไปรษณีย์ ซึ่งกำลังเป็นข้อพิพาทหลังสมาชิกสภาคองเกรสในสังกัดพรรคเดโมแครตได้แสดงจุดยืนคัดค้านแผนปรับลดต้นทุนสำนักงานไปรษณีย์ เนื่องจากมีความกังวลว่าการปรับลดต้นทุนดังกล่าวจะทำให้การขนส่งไปรษณีย์เกิดความล่าช้าก่อนวันเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนพ.ย.

ปธน.ทรัมป์ โต้เสียงคัดค้านดังกล่าวว่า การปรับลดต้นทุนและการปรับการทำงานไม่ได้เป็นแผนเพื่อพยายามโกงผลการเลือกตั้ง แต่เป็นเพราะตนต้องการให้สำนักงานไปรษณีย์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ เปิดเผยด้วยว่า ตนยินดีให้งบสนับสนุนการลงคะแนนโหวตประธานาธิบดีด้วยตนเองมากกว่า ไม่ว่าจะด้วยการเพิ่มคูหาลงคะแนน หรือเปิดพื้นที่ให้ลงคะแนนล่วงหน้า

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังสมาชิกสภาคองเกรสในสังกัดพรรคเดโมแครตได้แสดงจุดยืนคัดค้านแผนปรับลดต้นทุนสำนักงานไปรษณีย์ เนื่องจากมีความกังวลว่าการปรับลดต้นทุนดังกล่าวจะทำให้การขนส่งไปรษณีย์เกิดความล่าช้าก่อนวันเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนพ.ย.

ก่อนหน้านี้ นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวว่า ชาวอเมริกันที่ต้องการส่งบัตรลงคะแนนทางไปรษณีย์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย. ควรดำเนินการส่งบัตรตั้งแต่เนิ่นๆ เนื่องจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์มีแผนที่จะขัดขวางการขนส่งไปรษณีย์ให้เกิดความล่าช้าก่อนวันเลือกตั้ง

"ดิฉันขอบอกว่า ถ้าคุณจะส่งบัตรเลือกตั้งทางไปรษณีย์ ก็ควรส่งบัตรตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะพวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อให้การขนส่งทางไปรษณีย์ล่าช้าลง" นางแนนซีกล่าว

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ อ้างบ่อยครั้งว่า การส่งบัตรลงคะแนนทางไปรษณีย์จะทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีการฉ้อโกงมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ

"การลงคะแนนผ่านทางไปรษณีย์จะทำให้การเลือกตั้งในปี 2020 เป็นการเลือกตั้งที่ผิดพลาดและมีการฉ้อโกงมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่น่าละอายต่อสหรัฐ" ข้อความบนทวิตเตอร์ของทรัมป์ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ