"มุฮ์ยิดดิน ยัซซิน" อดีตนายกฯมาเลย์ติดโควิด 1 วันหลังประชุมกับรมต.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 9, 2022 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมุฮ์ยิดดิน ยัซซิน อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ประกาศว่าตนติดเชื้อโควิด-19 ในวันนี้ โดยขณะนี้ยังสบายดีและกำลังกักตัวที่บ้าน

นายมุฮ์ยิดดินโพสต์ในทวิตเตอร์วันนี้ว่า "ผมตรวจพบเชื้อเช้านี้หลังรับการตรวจ RT-PCR" และเสริมว่าเขามีอาการเล็กน้อยเท่านั้น

"เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข ผมจะเข้ารับการกักตัวที่บ้าน" ทวิตเตอร์ของนายมุฮ์ยิดดินระบุ พร้อมขอให้ผู้ที่อาจสัมผัสใกล้ชิดตัวเขาปฏิบัติตามกฎโควิด-19 ของกระทรวงฯ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่เมื่อวานนี้ (8 ก.พ.) นายมุฮ์ยิดดินทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมสภาฟื้นฟูแห่งชาติ (NRC) ซึ่งในที่ประชุมเสนอให้มีการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติภายในวันที่ 1 มี.ค.นี้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า จากภาพที่โพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊กของนายมุฮ์ยิดดินนั้น ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยนายโทนี เฟอร์นันเดส ซีอีโอของแคปปิตอล เอ, นายเต็งกู ซาฟรูล อับดุล อาซิซ รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง, นายโมฮาเหม็ด อัซมิน อาลี รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าระหว่างประเทศ รวมถึงนายไครี จามาลุดดิน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขด้วย

อนึ่ง ข้อมูลจากทางการมาเลเซียระบุว่า ยอดติดเชื้อโควิดรายใหม่ในประเทศเมื่อวานนี้อยู่ที่ 13,944 ราย สูงสุดนับตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนก.ย. 2564 โดยมีสาเหตุจากสายพันธุ์โอมิครอน ซึ่งผู้ติดเชื้อ 99% รายงานว่ามีอาการเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีอาการเลย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ