รองนายกฯจีนวอนภาครัฐหนุนผู้ประกอบการการค้าต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Monday April 4, 2022 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหู ชุนหัว รองนายกรัฐมนตรีจีนออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานต่าง ๆ ยกระดับความพยายามในการสนับสนุนผู้ประกอบการการค้าต่างประเทศและรับประกันเสถียรภาพการค้าต่างประเทศ

ทั้งนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายหู ซึ่งเป็นสมาชิกคณะกรรมการกรมการเมืองพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้แสดงความเห็นเรื่องการสนับสนุนผู้ประกอบการการค้าต่างประเทศในขณะที่ดำรงตำแหน่งประธานการประชุมสัมมนาสถานการณ์การค้าประเทศ

นายหูยอมรับว่า การเริ่มต้นในทิศทางบวกของการค้าต่างชาติในไตรมาส 1/2565 ของจีนเกิดจากความพยายามของเจ้าหน้าที่ภาครัฐและบริษัทต่าง ๆ และขณะเดียวกันนายหูก็ได้เน้นย้ำถึงภาวะแวดล้อมภายนอกที่มีความรุนแรงและซับซ้อนมากยิ่งขึ้นสำหรับการค้าต่างประเทศ

นายหูเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับการบริการเหล่าผู้ประกอบการการค้าต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น ตลอดจนส่งเสริมการบังคับใช้นโยบายที่เอื้ออำนวยต่อการค้าต่างประเทศที่มีอยู่ในปัจจุบันและช่วยเหลือผู้ประกอบการเหล่านี้แก้ปัญหาในเชิงรุก

นายหูกล่าวว่า ทางการจีนควรติดตามสถานการณ์การค้าต่างประเทศอย่างใกล้ชิด ทำการวิเคราะห์และประเมินอย่างแม่นยำ ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ และเหล่าวิสาหกิจอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ นายหูยังขอให้สถาบันวิจัยและผู้เชี่ยวชาญจัดทำการวิเคราะห์และวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการค้าต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น ในขณะที่ส่งเสริมให้เหล่าผู้ประกอบการตอบสนองต่อสถานการณ์และปัญหาใหม่ ๆ ในด้านการผลิตและดำเนินงานด้วยความกระตือรือร้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ