ภริยาเซเลนสกีวอนตะวันตกช่วยเหลือทางทหารเพิ่ม-หวั่นฤดูหนาวซ้ำเติมยูเครน

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 3, 2022 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางโอเลนา เซเลนสกา ภริยาของประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของยูเครน ได้ออกมาเรียกร้องให้เหล่าผู้นำชาติตะวันตกสนับสนุนการช่วยเหลือทางการทหารเพิ่มเติม ในขณะที่ยูเครนต้องป้องกันตนเองจากโจมตีอย่างต่อเนื่องของรัสเซีย

นางเซเลนสกาได้ออกมาวิงวอนประชาคมระหว่างประเทศอย่างเพิ่งเหนื่อยหน่ายจากสงครามในครั้งนี้ โดยระบุว่าประเทศพันธมิตรต้องต่อสู้กับผู้รุกรานไปด้วยกัน

นางเซเลนสกากล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า "ดิฉันเข้าใจดีว่าการเรียกร้องในครั้งนี้เป็นสิ่งที่เกินหน้าที่ของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง แต่เราเองก็ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ปกติเช่นกันเนื่องด้วยภาวะสงครามที่เกิดขึ้น และยูเครนต้องการอาวุธยุทโธปกรณ์และการช่วยเหลือทางการทหารมากกว่านี้ โดยเฉพาะขีปนาวุธป้องกันการโจมตีทางอากาศ"

"เราอยากพาลูกหลานของเราไปโรงเรียนได้โดยไร้ความหวาดกลัว ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกโจมตีจากขีปนาวุธได้ทุกเมื่อ และยามใดที่เราต้องการอาวุธเพื่อให้ทหารของใช้ในการต่อสู้ เราก็ได้รับมาเสมอ เราขอขอบคุณจากใจจริงสำหรับการช่วยเหลือเหล่านี้" นางเซเลนสกากล่าว

นอกจากนี้ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของยูเครนยังระบุอีกว่า ชาวยูเครนซาบซึ้งใจอย่างมากสำหรับการช่วยเหลือที่ได้รับมาจนถึงตอนนี้ แต่ยูเครนยังคงต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อการรับมือกับฤดูหน้าที่กำลังจะมาถึง

ปัจจุบัน สงครามในยูเครนนั้นเข้าสู่เดือนที่ 9 แล้ว และนางเซเลนสการะบุว่า สภาพอากาศที่หนาวเย็นก่อให้เกิดวิกฤตเพิ่มเติม เนื่องจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียมีแนวโน้มว่าจะฉวยโอกาสจากทรัพยากรและขวัญกำลังใจที่กำลังลดลงของทางยูเครน แม้ฝ่ายรัสเซียเองเองจะประสบกับความสูญเสียอย่างหนักก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ