ยูเครนเผย รัสเซียยิงมิสไซล์-โดรนถล่มเมืองดนีโปร เจ็บ 8 ราย หลายอาคารพังพินาศ

ข่าวต่างประเทศ Monday May 22, 2023 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูเครนรายงานในวันนี้ (22 พ.ค.) ว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 8 รายและอาคารหลายแห่งได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างจากการโจมตีทางอากาศของรัสเซียในแคว้นดนีโปรเปตรอฟสค์ (Dnipropetrovsk) พร้อมเสริมว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศของยูเครนทำลายโดรนได้ 20 ลำและขีปนาวุธร่อน 4 ลำ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อยูเครนมีแนวโน้มจะเปิดฉากโต้กลับมากขึ้น รัสเซียจึงได้เพิ่มความรุนแรงในการโจมตีด้วยขีปนาวุธและโดรนถล่มยูเครนในเดือนนี้หลังจากสงบนิ่งมานานเกือบสองเดือน และเพิ่มความถี่การโจมตีเป็นหลายระลอกต่อสัปดาห์ ซึ่งถือว่าหนักหน่วงที่สุดตั้งแต่มีสงครามรัสเซีย-ยูเครน

กองทัพอากาศยูเครนแถลงลงในแอปเทเลแกรมว่า "ผู้บุกรุกชาวรัสเซียโจมตีสิ่งอำนวยความสะดวกทางทหารและโครงสร้างพื้นฐานของเมืองดนีโปร อันเป็นด่านหน้าทางตะวันออกของยูเครน"

"การโจมตีครั้งนี้ดำเนินการโดยขีปนาวุธประเภทต่าง ๆ 16 ชนิด และโดรนจู่โจม Shahed-136/131 จำนวน 20 ลำ" กองทัพอากาศยูเครนระบุ

นายเซอร์ฮี ลีสัก ผู้ว่าการแคว้นดนีโปรเปตรอฟสค์ กล่าวผ่านแอปเทเลแกรมว่า มีชายได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 1 รายจากการโจมตีเมืองดนีโปร และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 รายจากการโจมตีในเขตซิเนลนีคีฟสกี (Synelnykivskyi) ของแคว้นดนีโปรเปตรอฟสค์

นายลีสักกล่าวว่า อาคารจำนวนมาก รวมทั้งบ้านเรือนประชาชน ตึกอพาร์ตเมนต์ และโครงสร้างพื้นฐานด้านการบริหารได้รับความเสียหายหรือถูกทำลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ