ยูเครนสกัดขีปนาวุธรัสเซีย 10 ลูก สอยโดรนกว่า 20 ลำ แต่หลายพื้นที่เสียหายหนัก

ข่าวต่างประเทศ Friday May 26, 2023 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการยูเครนเปิดเผยในวันนี้ (26 พ.ค.) ว่า รัสเซียดำเนินการโจมตียูเครนตลอดทั้งคืนในหลายพื้นที่ ทั้งกรุงเคียฟ เมืองดนีโปร และภูมิภาคทางตะวันออก โดยยูเครนสามารถยิงสกัดขีปนาวุธได้ 10 ลูก และโดรนอีกมากกว่า 20 ลำ

รัสเซียยกระดับการโจมตียูเครนด้วยขีปนาวุธและโดรนอย่างรุนแรงมากยิ่งขึ้นในเดือนนี้ โดยส่วนใหญ่เน้นการโจมตีไปที่ระบบขนส่งและโครงสร้างพื้นฐาน ก่อนที่ยูเครนจะโจมตีโต้ตอบตามที่คาดการณ์ล่วงหน้า

กองทัพอากาศยูเครนกล่าวว่า ได้ยิงสกัดขีปนาวุธทิ้ง 10 ลูก ซึ่งยิงมาจากทะเลแคสเปียน รวมทั้งโดรนชาเฮดที่ผลิตในอิหร่าน 23 ลำ และโดรนสอดแนมอีก 2 ลำ

การโจมตีซึ่งเริ่มต้นขึ้นในเวลาประมาณ 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในวันที่ 25 พ.ค. ยาวไปจนถึง 05.00 น. ของวันที่ 26 พ.ค. โดยในระหว่างนั้นมีการยิงขีปนาวุธทั้งหมด 17 ลูก และส่งโดรนมา 31 ลำ ซึ่งขีปนาวุธและโดรนหลายลำโจมตีโดนเป้าหมายในแคว้นคาร์คิฟและแคว้นดนีโปรเปตรอฟส์ค แต่ยังไม่มีการรายงานผู้เสียชีวิต

"มันเป็นค่ำคืนที่หนักหนามาก เสียงดังสนั่น ศัตรูเปิดฉากโจมตีครั้งใหญ่ด้วยขีปนาวุธและโดรน เมืองดนีโปรเสียหายหนักมาก" นายเซอร์เฮ ลีซาค ผู้ว่าการแคว้นดนีโปรเปตรอฟส์ค กล่าวผ่านบัญชีเทเลแกรม

นายลีซาคกล่าวว่า บ้านเรือนประชาชน, รถยนต์, อาคารบริษัทเอกชน รวมถึงบริษัทขนส่งและปั๊มน้ำมัน ต่างได้รับความเสียหาย

ด้านเจ้าหน้าที่รัฐบาลในกรุงเคียฟกล่าวว่า หลังคาห้างสรรพสินค้า, บ้านเรือน และรถหลายคันได้รับความเสียหาย ผู้ว่าการแคว้นคาร์คิฟก็รายงานความเสียหายเช่นกัน ทั้งบ้านเรือนประชาชนและโรงงานอุตสาหกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ