"ทรัมป์" ระดมทุนหาเสียงได้ 7 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่ถูกฟ้องดำเนินคดี

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 15, 2023 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทีมงานหาเสียงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันพุธ (14 มิ.ย.) ว่า นายทรัมป์ระดมทุนได้ 7 ล้านดอลลาร์นับตั้งแต่ถูกฟ้องดำเนินคดีโดยรัฐบาลกลางสหรัฐในสัปดาห์ที่แล้ว โดยบรรดาผู้สนับสนุนเห็นด้วยกับความเห็นของนายทรัมป์ที่ว่า เขาได้ตกเป็นเป้าหมายของการโจมตีที่ไม่เป็นธรรมด้วยเหตุผลทางการเมือง

ทีมงานของนายทรัมป์ระบุในอีเมลถึงผู้สนับสนุนเมื่อวันพุธว่า "อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ระดมทุนได้กว่า 6.6 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่นายแจ็ค สมิธ อัยการพิเศษของรัฐบาลกลางสหรัฐประกาศดำเนินคดีทางการเมืองกับเขา"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เงินทุนกว่า 4.5 ล้านดอลลาร์มาจากการระดมทุนทางดิจิทัล ขณะที่ 2.1 ล้านดอลลาร์มาจากงานรับบริจาคเงินที่จัดขึ้นเมื่อวันอังคาร (13 มิ.ย.) ที่เบดมินสเตอร์ คลับ (Bedminster Club) ของนายทรัมป์ในรัฐนิวเจอร์ซีย์

โฆษกของนายทรัมป์ซึ่งเป็นตัวเต็งของพรรครีพับลิกันในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2567 ได้ส่งอีเมลให้กับรอยเตอร์ระบุว่า การระดมทุนสูงเกินระดับ 7 ล้านดอลลาร์แล้วนับตั้งแต่มีการประกาศคำฟ้องต่อนายทรัมป์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

คำฟ้องระบุว่า นายทรัมป์ได้ถูกกล่าวหาว่าได้ทำการเก็บรักษาเอกสารลับของรัฐบาลอย่างผิดกฎหมายหลังออกจากทำเนียบขาว และหลังจากนั้นเขาได้สมรู้ร่วมคิดในการขัดขวางการสอบสวนของรัฐบาลกลางเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ