รัสเซียถล่มยูเครนระลอกใหญ่ ปล่อยโดรน 30 ลำ ล็อกเป้าเกือบทั่วประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 20, 2023 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัสเซียโจมตียูเครนระลอกใหญ่ตลอดทั้งคืน โดยพุ่งเป้าโจมตีทางอากาศเป็นวงกว้างในเมืองต่าง ๆ ตั้งแต่ฝั่งตะวันออกถึงฝั่งตะวันตกของยูเครน รวมถึงกรุงเคียฟ และเกือบทั่วทั้งประเทศมีเสียงไซเรนเตือนการโจมตีทางอากาศดังติดต่อกันนานหลายชั่วโมง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานในวันอังคาร (20 มิ.ย.) ว่า เจ้าหน้าที่ของกองทัพยูเครนกล่าวว่า ตามข้อมูลเบื้องต้น ระบบป้องกันภัยทางอากาศของยูเครนได้ยิงสกัดโดรนชาเฮด (Shahed) ที่ผลิตในอิหร่านได้จำนวน 28 ลำ จากทั้งหมด 30 ลำที่รัสเซียใช้โจมตีในครั้งนี้

พลเอกเซอร์เฮ พอปโก หัวหน้าผู้บัญชาการกองทัพยูเครนในกรุงเคียฟเปิดเผยผ่านบัญชีเทเลแกรมว่า กองกำลังป้องกันภัยทางอากาศสามารถระบุเป้าหมายประมาณ 20 แห่งรอบน่านฟ้ากรุงเคียฟที่ศัตรูตั้งใจจะโจมตี และยิงสกัดเอาไว้ได้

"เป็นอีกหนึ่งการโจมตีทางอากาศครั้งใหญ่ใส่กรุงเคียฟ" พลเอกพอปโกกล่าว

ส่วนฝ่ายบัญชาการทหารในเมืองลวิฟกล่าวว่า รัสเซียได้โจมตีโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญในเมือง และทำให้เกิดไฟไหม้ อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลเบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต โดยเมืองลวิฟมีประชากรประมาณ 700,000 คน และตั้งอยู่ติดกับพรมแดนประเทศโปแลนด์ซึ่งเป็นชาติสมาชิกขององค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต)

ด้านนายยูริ มาลาชโก ผู้บัญชาการทหารประจำภูมิภาคซาปอริซเซียทางตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครนกล่าวว่า รัสเซียพุ่งเป้าโจมตีไปยังโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมและการเกษตร และพื้นที่ทำเกษตรกรรม

รายงานเบื้องต้นระบุว่า รัสเซียยิงขีปนาวุธพุ่งเป้าไปยังซาปอริซเซีย 7 ลูก แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ