รัสเซียโจมตีกรุงเคียฟวันที่ 2 ข่มขวัญก่อน "เซเลนสกี" ประชุมนาโต

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 12, 2023 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองกำลังทหารรัสเซียเดินหน้าโจมตีทางอากาศในยูเครนเป็นวันที่ 2 ซึ่งเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครนจะเข้าร่วมการประชุมกับผู้นำกลุ่มองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต)

กองทัพยูเครนเปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นในวันนี้ (12 ก.ค.) ว่า รัสเซียปฏิบัติการโจมตีทางอากาศด้วยการส่งโดรนกามิกาเซ่ถล่มกรุงเคียฟและภูมิภาคอื่น ๆ ของยูเครนติดต่อกันเป็นคืนที่ 2 อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้เสียชีวิต เนื่องจากโดรนทั้งหมดถูกยิงสกัดได้ก่อนที่จะพุ่งใส่เป้าหมาย

นายเซอร์ฮีย์ ป๊อปโค หัวหน้าคณะบริหารของกองทัพยูเครนกล่าวผ่านทางเทเลแกรมว่า "วันนี้เป็นวันครบรอบ 504 วันที่รัสเซียรุกรานยูเครน รัสเซียได้ใช้ปฏิบัติการทางทหารโจมตีกรุงเคียฟ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของยูเครนอีกครั้ง"

ปธน.เซเลนสกีจะเข้าร่วมประชุมกับผู้นำนาโตที่กรุงวิลนิอุส เมืองหลวงของลิทัวเนียในวันนี้ ส่วนในการประชุมเมื่อวานนี้บรรดาผู้นำของนาโตยังคงปฏิเสธที่จะให้ยูเครนเข้าเป็นสมาชิกนาโต โดยระบุว่า ยูเครนจะได้รับเชิญก็ต่อเมื่อมีการบรรลุเงื่อนไขตามข้อกำหนดของนาโต ขณะที่ปธน.เซเลนสกีได้แสดงความผิดหวังต่อการตัดสินใจดังกล่าวของผู้นำนาโต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ