รัสเซียรุกหนักโจมตีเรือท่าเรือ-โกดังธัญพืชในแคว้นโอเดสซาของยูเครน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 2, 2023 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอเลห์ คีเปอร์ ผู้ว่าการแคว้นโอเดสทางตอนใต้ของยูเครน เปิดเผยผ่านทางเทเลแกรมว่า รัสเซียส่งโดรนโจมตีท่าเรือและโกดังเก็บธัญพืชในแคว้นโอเดสซาของยูเครนในช่วงเช้าตรู่วันนี้ (2 ส.ค.) ส่งผลให้โกดังบางส่วนเกิดเพลิงไหม้ แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตในขณะนี้

ทั้งนี้ รัสเซียยกระดับความรุนแรงในการโจมตีโครงสร้างพื้นฐานทางเกษตรกรรมและท่าเรือของยูเครน หลังจากปฏิเสธที่จะต่อสัญญาข้อตกลงเปิดเส้นทางส่งออกธัญพืชของยูเครนผ่านทางทะเลดำ

สื่อยูเครนรายงานว่า โดรนของรัสเซียได้เดินทางมาถึงทะเลดำ ก่อนจะเคลื่อนที่ไปทางตะวันตกตามแนวแม่น้ำดานูบและมุ่งหน้าไปยังท่าเรืออิซมาอิล ซึ่งเป็นท่าเรือสำคัญที่นำธัญพืชยูเครนไปยังท่าเรือคอนสแตนตาในทะเลดำฝั่งโรมาเนียเพื่อขนส่งต่อไป

นอกจากนี้ สื่อยูเครนยังรายงานอีกว่า นับเป็นครั้งแรกหลังจากที่ข้อตกลงส่งออกธัญพืชสิ้นสุดลง ที่เรือบรรทุกสินค้าจากต่างชาติหลายลำเดินทางมาถึงยังท่าเรืออิซมาอิลผ่านทะเลดำเมื่อวันอาทิตย์ (30 ก.ค.)

ทั้งนี้ การโจมตีอีกระลอกของรัสเซียงในช่วงปลายเดือนก.ค. ซึ่งพุ่งเป้าไปยังท่าเทียบเรืออิซมาอิลบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำดานูบ และได้ทำลายโกดังเก็บธัญพืชของยูเครนไปหลายแห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ