รมว.กลาโหมรัสเซียโผล่เยี่ยมกำลังพลแนวหน้าในยูเครน

ข่าวต่างประเทศ Friday August 4, 2023 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ของรัสเซียรายงานในวันนี้ (4 ส.ค.) ว่า นายเซอร์เก ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกองบัญชาการแนวหน้าของกลุ่มกองทัพรัสเซียที่ปฏิบัติหน้าที่ในยูเครน

รายงานระบุว่า นายชอยกูได้รับฟังการบรรยายสรุปจากผู้บัญชาการกลุ่ม และขอบคุณเจ้าหน้าที่และกองกำลังที่ประสบความสำเร็จในการสู้รบใกล้เมืองไลแมน

นอกจากนี้ นายชอยกูยังได้เห็นยานต่อสู้ทหารราบ CV90 ของสวีเดนที่ถูกทิ้งระหว่างการล่าถอยของทหารยูเครน หลังถูกยิงด้วยเครื่องยิงลูกระเบิดต่อต้านรถถัง รวมถึงได้รับการบรรยายถึงข้อบกพร่องของยานดังกล่าว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า รายงานดังกล่าวสอดคล้องกับความพยายามของรัสเซียในการมุ่งลดประสิทธิภาพของอาวุธและอุปกรณ์ที่สมาชิกองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต) และประเทศตะวันตกอื่น ๆ จัดหาให้แก่ยูเครน

ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ นายพลวาเลรี เกราซิมอฟ หัวหน้าเสนาธิการทั่วไปและผู้บัญชาการของปฏิบัติการพิเศษทางการทหารในยูเครน ได้เดินทางเยือนแนวหน้ากองทัพในยูเครนเช่นกัน

ทั้งนี้ นายชอยกูและนายพลเกราซิมอฟ เคยเผชิญกับคำวิจารณ์จากนายเยฟเกนี ปริโกซิน หัวหน้ากลุ่มทหารรับจ้างวากเนอร์ โดยนายปริโกซินกล่าวหาว่า นายชอยกูและนายพลพลเกราซิมอฟนั้นไร้ความสามารถ ก่อนที่เขาจะก่อกบฏต่อสถาบันกลาโหมในช่วงสั้น ๆ ในเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ