เกิดเหตุกลุ่มติดอาวุธวางระเบิดแสวงเครื่องใต้รถบรรทุกคนงานในปากีสถาน ดับ 11 ศพ

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 20, 2023 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอันวาร์-อุล-ฮัก คาการ์ นายกรัฐมนตรีรักษาการของปากีสถานกล่าวในวันนี้ (20 ส.ค.) ในโพสต์บน X (ทวิตเตอร์) ว่า คนงาน 11 คนถูกสังหารในการโจมตีโดยกลุ่มติดอาวุธ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ

เจ้าหน้าที่ความมั่นคงและตำรวจในแคว้นแคบาร์ปัคตูนควา ทางตอนเหนือกล่าวว่า ระเบิดแสวงเครื่องต้องสงสัยเกิดการระเบิด จนทำลายรถบรรทุกขนคนงานไปยังโครงการก่อสร้างในวาซิริสถาน ใกล้ชายแดนอัฟกานิสถาน

นายเรฮาน คัทตัก รองผู้บัญชาการเขตนอร์ทวาซิริสถาน กล่าวว่า "คนงานกำลังทำงานในฐานทัพทหารที่กำลังก่อสร้าง แล้วระเบิดแสวงเครื่องก็เกิดระเบิดขึ้นใต้ยานพาหนะที่บรรทุกคนงาน"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงตนว่าเป็นผู้ก่อเหตุระเบิดครั้งนี้

อนึ่ง ปากีสถานประสบกับการโจมตีระลอกใหม่โดยกลุ่มติดอาวุธอิสลามิสต์ตั้งแต่ปีที่แล้ว หลังมีการละเมิดคำสั่งหยุดยิงระหว่างกลุ่มตาลีบันปากีสถาน, กลุ่มเตห์รีก-อี-ตาลีบันปากีสถาน (TTP) และรัฐบาลปากีสถาน

นอกจากกลุ่มดังกล่าวแล้ว กลุ่มอื่น ๆ รวมทั้งกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ก็ออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตีในบางเหตุการณ์ ซึ่งรวมถึงเหตุระเบิดครั้งใหญ่ในการชุมนุมทางการเมืองในแคว้นแคบาร์ปัคตูนควา ซึ่งเป็นการชุมนุมที่จัดโดยกลุ่มศาสนาเมื่อเดือนที่แล้ว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 45 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ