สหรัฐออกโรงยืนยันไม่ได้สนันสนุนการโจมตีที่เกิดขึ้นในรัสเซีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 23, 2023 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า สหรัฐไม่ได้ให้การสนับสนุนหรือมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการโจมตีที่เกิดขึ้นในรัสเซีย หลังจากที่เจ้าหน้าที่รัสเซียระบุว่าได้ยิงโดรนที่พยายามโจมตีกรุงมอสโกในช่วงเช้าวันนี้ (23 ส.ค.)

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐกล่าวเพิ่มเติมว่า ยูเครนมีสิทธิป้องกันตัวจากการรุกรานของรัสเซียตั้งแต่เดือนก.พ. 2565 และรัสเซียก็สามารถหยุดสงครามได้ทันทีโดยการถอนกำลังออกจากยูเครน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การโจมตีด้วยโดรนที่ลึกเข้าไปในอาณาเขตของรัสเซียนั้น เพิ่มขึ้นนับตั้งแต่เครื่องบินไร้คนขับสองลำถูกทำลายเหนือทำเนียบเครมลินในช่วงต้นเดือนพ.ค. และการโจมตีกรุงมอสโกด้วยโดรนเริ่มถี่ขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

แม้ว่าสหรัฐคอยให้ความช่วยเหลือยูเครนทั้งด้านอาวุธและอุปกรณ์ด้านการทหารเพื่อรับมือกับการรุกรานของรัสเซีย แต่ทางสหรัฐก็ยืนกรานว่า ไม่ได้สนับสนุนการโจมตีที่เกิดขึ้นในรัสเซีย

กระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุเมื่อเช้านี้ (23 ส.ค.) ว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศได้ยิงโดรนที่พยายามโจมตีกรุงมอสโกร่วงถึง 3 ลำ โดยซากโดรน 1 ลำร่วงไปโดนอาคารที่กำลังก่อสร้างอยู่ในพื้นที่ใจกลางกรุงมอสโก

สำนักข่าวทาสส์ (TASS) ของทางการรัสเซียรายงานว่า สนามบินในกรุงมอสโกได้ยกเลิกเที่ยวบินเมื่อเช้านี้ (23 ส.ค.) และสนามบินหลัก ๆ ที่อยู่รอบกรุงมอสโกก็ได้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากการโจมตีด้วยโดรนของยูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ