เกาหลีใต้เล็งเพิ่มเงินช่วยเหลือยูเครนเป็น 394 ล้านดอลลาร์ในปี 2567

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 29, 2023 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ (29 ส.ค.) ว่า เกาหลีใต้เตรียมช่วยเหลือด้านการเงินสำหรับยูเครนในปีหน้าอีก 5.20 แสนล้านวอน (394 ล้านดอลลาร์) ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าปีนี้ถึง 8 เท่า

ข้อมูลงบประมาณในปี 2567 ของเกาหลีใต้ระบุว่า เงินช่วยเหลือดังกล่าวประกอบด้วย ค่าบูรณะซ่อมแซม 1.30 แสนล้านวอน, ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม 2.60 แสนล้านวอน และเงินช่วยเหลืออื่น ๆ ผ่านองค์กรระหว่างประเทศต่าง ๆ อีก 1.30 แสนล้านวอน

ในเดือนก.ค. ประธานาธิบดียุน ซอกยอลของเกาหลีใต้ได้ประกาศว่า เกาหลีใต้จะให้การสนับสนุนซัพพลายทางการทหารจำนวนมากในปีนี้ โดยไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ปธน.ยุนยังประกาศในวันนี้อีกว่า เกาหลีใต้จะเพิ่มเงินช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาอย่างเป็นทางการของเกาหลีใต้สำหรับพื้นที่ยุทธศาสตร์ รวมถึงภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกาจาก 1.4 ล้านล้านวอนเป็น 2 ล้านล้านวอน (1.51 พันล้านดอลลาร์)

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระบุในการเปิดเผยงบประมาณว่า การเพิ่มเงินช่วยเหลือนอกประเทศในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะช่วยเหลือบริษัทต่าง ๆ ของเกาหลีใต้ในต่างแดนและรักษาผลประโยชน์ของชาติ อาทิ ห่วงโซ่อุปทาน และเพื่อแสดงความรับผิดชอบในฐานะสมาชิกสำคัญของประชาคมโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ