สื่อตีข่าว "คิม จองอึน" เดินทางเยือนรัสเซีย ร่วมถก "ปูติน" สัปดาห์นี้

ข่าวต่างประเทศ Monday September 11, 2023 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับอาวุโสในวันนี้ (11 ก.ย.) ว่า นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือดูเหมือนจะออกเดินทางไปยังรัสเซียแล้ว เพื่อเข้าร่วมการประชุมกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย

รายงานระบุว่า นายคิมดูเหมือนจะเดินทางไปยังชายแดนทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาหลีเหนือด้วยรถไฟพิเศษ โดยมีแนวโน้มว่าการประชุมจะจัดขึ้นอย่างเร็วที่สุดในวันพรุ่งนี้ (12 ก.ย.) แต่ก่อนหน้านี้สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า การประชุมอาจเริ่มขึ้นในวันพุธ (13 ก.ย.)

ก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ของรัสเซียรายงานว่า นายคิมมีแนวโน้มจะเดินทางเยือนตะวันออกไกล (Far East) "ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า"

การเดินทางในครั้งนี้นับเป็นการเดินทางไปต่างประเทศเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 4 ปี และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 ของนายคิม

ทั้งนี้ ทริปเยือนต่างประเทศครั้งล่าสุดของนายคิมเมื่อปี 2562 คือการไปเยือนเมืองวลาดิวอสต็อกเพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดครั้งแรกกับปธน.ปูติน หลังจากประสบความล้มเหลวในการเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในเวลานั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ