"ไบเดน" เตรียมเยือนมิชิแกนสนับสนุนการสไตรก์ของสหภาพแรงงานยานยนต์สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Saturday September 23, 2023 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐจะเดินทางไปยังรัฐมิชิแกนในวันอังคารหน้า (26 ก.ย.) เพื่อแสดงการสนับสนุนการหยุดงานประท้วงของสหภาพแรงงานยานยนต์สหรัฐ (United Auto Workers - UAW) ในดีทรอยต์ ซึ่งทำให้เขาต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งระหว่างกลุ่มแรงงานที่เป็นพันธมิตรของเขากับบริษัทรถยนต์รายใหญ่

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ปธน.ไบเดนซึ่งมองว่าตัวเขาเป็นประธานาธิบดีที่สนับสนุนสหภาพแรงงานและการเดินทางไปเยือนรัฐมิชิแกนนั้น จะตอกย้ำถึงการสนับสนุนของเขาสำหรับสิทธิของแรงงานที่จะหยุดงานประท้วง และเข้าร่วมในการเจรจาต่อรอง ขณะที่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ก็มีกำหนดจะเดินทางไปยังเมืองดีทรอยต์เช่นกันในวันพุธหน้า

"วันอังคารหน้า ผมจะไปมิชิแกนเพื่อเข้าร่วมสนับสนุนแรงงานชายและหญิงของ UAW ในขณะที่พวกเขาต่อสู้เพื่อขอส่วนแบ่งที่เป็นธรรมของมูลค่าที่พวกเขาได้ช่วยสร้างขึ้น" ไบเดนระบุในวันศุกร์ (22 ก.ย.) ในโพสต์บนแพลตฟอร์ม X (ทวิตเตอร์) "ถึงเวลาแล้วสำหรับข้อตกลงที่เป็นประโยชน์กับทั้งสองฝ่ายซึ่งจะช่วยให้การผลิตรถยนต์ของอเมริกาเจริญรุ่งเรืองด้วยผลงานของ UAW ที่ได้รับค่าจ้างที่ดีด้วย"

ทั้งนี้ ปธน.ไบเดนจะลงสมัครเลือกตั้งอีกสมัยในปี 2567 และมีแนวโน้มว่าจะต้องแข่งขันกับนายทรัมป์ซึ่งเป็นตัวเก็งที่พรรครีพับลิกันจะเสนอชื่อเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ