ผู้ประท้วงขับรถพุ่งชนรถยนต์ของแคนดิเดตปธน.สหรัฐจากพรรครีพับลิกัน

ข่าวต่างประเทศ Friday October 6, 2023 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ข่าวโพลิติโครายงานว่า ผู้ประท้วงรายหนึ่งในรัฐไอโอวาของสหรัฐได้ขับรถยนต์พุ่งเข้าชนรถของนายวิเวก รามาสวามี ผู้ท้าชิงตำแหน่งตัวแทนพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2567 โดยหลังจากพุ่งชนแล้ว ผู้ประท้วงรายนี้ได้ขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว

แม้ทีมงานหาเสียงของนายรามาสวามียังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับรายงานดังกล่าว แต่นายรามาสวามีเปิดเผยผ่านทาง X หรือทวิตเตอร์ว่า "เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องน่าขันมาก ที่ผ่านมาผมเชื่อในเสรีภาพของการพูด โดยเฉพาะกับผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับผม และผมเชื่อว่าความรุนแรงไม่ใช่คำตอบ เราจะยึดมั่นในมาตรฐานที่สูงกว่าอีกฝ่ายเสมอ"

ทั้งนี้ นายรามาสวามีโพสต์ข้อความดังกล่าวบน X พร้อมกับโพสต์รูปภาพรถยนต์ 2 คัน โดยคันหนึ่งได้รับความเสียหายที่บริเวณด้านหลัง แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นรถของนายรามาสวามีหรือไม่

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายรามาสวามีกำลังได้รับความสนใจจากประชาชนในระดับรากหญ้า หลังประกาศชิงตำแหน่งตัวแทนพรรครีพับลิกันเพื่อลงสนามเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2567 แข่งกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวเต็งอันดับ 1 โดยผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยรอยเตอร์/อิปซอสระบุว่า นายรามาสวามีได้รับเสียงสนับสนุน 13% ในกลุ่มพรรครีพับลิกัน ซึ่งใกล้เคียงกับนายรอน เดอซานติส ตัวเต็งอันดับ 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ