บริษัทกองทุนตุรกีโวยไม่เคยสนับสนุนการเงินกลุ่มฮามาส หลังโดนสหรัฐคว่ำบาตร

ข่าวต่างประเทศ Monday October 30, 2023 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเทรนด์ จีวายโอ ซึ่งเป็นกองทุนเพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ของตุรกี ได้ออกมาชี้แจงหลังจากสหรัฐประกาศคว่ำบาตรผู้ถือหุ้น 3 รายของบริษัท ฐานให้ความช่วยเหลือแก่กลุ่มฮามาส โดยเทรนด์ จีวายโอยืนยันว่า ทางบริษัทไม่ได้ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่องค์กรใด ๆ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (27 ต.ค.) สหรัฐได้ออกมาตรคว่ำบาตรชุดที่ 2 ซึ่งมุ่งเป้าไปที่กลุ่มฮามาสซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธชาวปาเลสไตน์ หลังจากกลุ่มฮามาสโจมตีอิสราเอลในเดือนนี้ โดยมาตรคว่ำบาตรรวมถึงเจ้าหน้าที่ของกลุ่มฮามาสในอิหร่าน และสมาชิกกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิหร่าน (IRGC)

แถลงการณ์ของกระทรวงการคลังสหรัฐยังได้ชี้แจงว่า ในบรรดาผู้ที่ถูกคว่ำบาตรพบว่าเป็นผู้หุ้นหลัก 3 รายของบริษัทเทรนด์ จีวายโอ ซึ่งรวมถึงประธานบริษัทและสมาชิกคณะกรรมการบริหารด้วย

เทรนด์ จีวายโอ กล่าวว่า บริษัทก่อตั้งขึ้นด้วยเงินทุนจากต่างประเทศ และเป็นสถาบันที่มุ่งเน้นผลกำไรซึ่งได้รับการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอโดยคณะกรรมการตลาดทุนของตุรกี ซึ่งดำเนินการตามหลักการของความโปร่งใส

"บริษัทของเราไม่ได้ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่องค์กรใด ๆ ทั้งสิ้น และเป็นไปไม่ได้ที่จะทำเช่นนั้น เนื่องจากบริษัทต้องปฏิบัติตามกฎหมาย" เทรนด์ จีวายโอ ระบุในแถลงการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ